Giáo án Tin học 6 tiết 15: Sử dụng phần mềm mario luyện gõ phím (tt)

Giáo án Tin học 6 tiết 15: Sử dụng phần mềm mario luyện gõ phím (tt)

Tiết : 15

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

Biết cách vào/ra phần mềm Mario.

Biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ mười ngón.

2. Kỹ năng

Biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ mười ngón một cách thành thạo, gõ nhanh và hoàn thành tốt các nội dung.

3. Thái độ

Nghiêm túc trong thực hành, có tinh thần học hỏi, sáng tạo.

 

doc 3 trang Người đăng vultt Lượt xem 1122Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học 6 tiết 15: Sử dụng phần mềm mario luyện gõ phím (tt)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 8	Tiết : 15	Ngày soạn: 09/10/2008
Bài 7: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO LUYỆN GÕ PHÍM (tt) 
I. MỤC TIÊU
Kiến thức
Biết cách vào/ra phần mềm Mario. 
Biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ mười ngón.
Kỹ năng
Biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ mười ngón một cách thành thạo, gõ nhanh và hoàn thành tốt các nội dung.
Thái độ
Nghiêm túc trong thực hành, có tinh thần học hỏi, sáng tạo.
II. CHUẨN BỊ
Chuẩn bị của Giáo viên :
- Giáo án, sách giáo khoa.
- Chuẩn bị văn bản mẫu, tranh ảnh, phòng máy vi tính.
- Phương pháp: Thực hiện mẫu, thuyết trình diễn giải.
Chuẩn bị của Học sinh :
- Sách giáo khoa, vở viết.
- Đọc nội dung bài luyện tập.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tổ chức lớp	(1’)
Ổn định tổ chức
Kiểm tra sĩ số
Phân nhóm học tập
Kiểm tra bài cũ	(5’)
* Câu hỏi : Màn hình chính của phần mềm Mario gồm những gì?
	 * Đáp án : Màn hình chính của phần mềm Mario gồm :
	+ Bảng chọn File: Các lệnh hệ thống.
+ Student: Cài thông tin học sinh.
+ Lessons: Lựa chọn các bài học để luyện gõ phím.
* Các mức luyện tập
1-Dễ. 	2-Trung bình
3- Khó	4-Mức độ luyện tập tự do
Giảng bài mới	
* Giới thiệu bài mới (1’)
Ở tiết trước các em đã được làm quen với phần mềm giúp các em quen với bàn phím và gõ phím nhanh hơn đó là phần mềm Mario luyện gõ phím. Tiết học này ta sử dụng phần mềm Mario luyện gõ phím bằng 10 ngón tay.
* Tiến trình bài dạy
TL
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Kiến thức
32’
Hoạt động 1: Hướng dẫn sử dụng phần mềm Mario
2. Luyện tập
a) Khởi động
Nháy đúp chuột vào tệp Mario trên màn hình.
b) Đăng kí người luyện tập
Vào Student->New
- Nhập tên 
c) Nạp tên người luyện tập.
- Student-->Load
Chọn tên--> Done
d) Thiết đặt các lựa chọn để luyện tập
Studentàedit. - Chọn người dẫn đuờng. Mức WPM
- Nháy Done xác nhận
e) Lựa chọn các mức luyện tập.
- Nháy chuột vào mức luyện tập cần chọn.
g) Luyện gõ bàn phím.
- Gõ theo hướng dẫn trên màn hình.
- Hướng dẫn khởi động phần mềm Mario.
- Thực hiện mẫu và thuyết trình.
- Nếu là lần đầu tiên chạy chương trình, ta vào đăng kí người luyện tập để dễ theo dõi, đánh giá kết quả.
- Hướng dẫn đăng kí luyện tập
- Nếu em đã đăng kí, ở mỗi lần dùng tếp theo cần nạp tên đã đăng kí để Mario có thể tiếp tục theo dõi kết quả học tập của em.
- Hướng dẫn cách nạp tên người luyện tập
- Để đánh giá khả năng gõ bàn phím, người ta thường dùng tiêu chuẩn WPM (Word per Minute) là số từ gõ trung bình trong một phút. 
- Hướng dẫn cách thiết đặt các lựa chọn để luyện tập
- Với mỗi bài học có 4 mức luyện tập, từ đơn giản đến nâng cao, cuôùi cùng là mức luyện tập tự do.
- Hướng dẫn chọn mức luyện tập. Chú ý nên bắt đầu luyện tập từ mức đơn giản nhất
- Nháy chuột vào mức luyện tập cần chọn, hoặc gõ các phím số 1,2,3,4 tương ứng với các mức.
- Sau khi chọn bài luyện tập, xác định mức luyện tập, các em tiến hành luyện tập theo hướng dẫn trên màn hình.
- Hướng dẫn luyện tập.
- Sau khi luyện gõ xong một bài thì xuất hiện màn hình kết quả (trang 34)
- Lắng nghe, quan sát
- Thực hành theo hướng dẫn
- Lắng nghe
- Ghi nhớ nội dung chính.
- Thực hiện theo hướng dẫn
- Ghi nhớ nội dung chính.
- Thực hiện theo hướng dẫn
- Lắng nghe, ghi nhớ kiến thức.
- Thực hành theo hướng dẫn
- Lắng nghe, ghi nhớ kiến thức.
- Thực hành theo hướng dẫn
- Lắng nghe, ghi nhớ kiến thức.
- Thực hành theo hướng dẫn
- Hướng dẫn cách xem kết quả luyện tập
- Trên màn hình kết quả em có thể nháy Next để sang bài tiếp hoặc nháy Menu quay về màn hình chính.
-Khi thực hành luyện tập xong, để thoát khỏi phần mềm ta nhấn phím Q hoặc chọn File--> Quit
- Thực hiện xem kết quả theo hướng dẫn.
- Ghi nhớ kiến thức, quan sát thực hiện theo hướng dẫn.
- Thực hiện theo hướng dẫn
f) Thoát khỏi phần mềm.
Nhấn phím Q hoặc chọn File-->Quit
5’
Hoạt động 4: Củng cố
- Nhận xét tiết thực hành
- Nêu những lỗi mà học sinh thường mắc phải.
- Lắng nghe.
4. Dặn dò	(1’)
Về nhà học bài cũ, xem trước nội dung bài mới.
IV. RÚT KINH NGHIỆM
———»@@&??«———

Tài liệu đính kèm:

  • doct15.doc