Đề tài Đổi mới phương pháp dạy học ‘Tổ chức lớp học trong giảng dạy ngoại ngữ ở trường THCS’

Đề tài Đổi mới phương pháp dạy học ‘Tổ chức lớp học trong giảng dạy ngoại ngữ ở trường THCS’

I. PHẦN MỞ ĐẦU

I. 1 . Lý do chọn đề tài :

Những năm gần đây sách giáo khoa ở bậc trung học cơ sở được thay đổi theo một hình thức khác. Điều đáng nói ở đây là sách phong phú về thể loại, đa dạng về màu sắc, tranh ảnh nhiều. vv. Mà việc học tập là vấn đề chủ yếu và hết sức quan trọng đối với học sinh. Kết quả học tập của các em chính là thước đo của chất lượng giáo dục và đào tạo.

 

doc 21 trang Người đăng vultt Lượt xem 746Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Đề tài Đổi mới phương pháp dạy học ‘Tổ chức lớp học trong giảng dạy ngoại ngữ ở trường THCS’", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
I. Phần mở đầu
I. 1 . lý do chọn đề tài : 
Những năm gần đây sách giáo khoa ở bậc trung học cơ sở được thay đổi theo một hình thức khác. Điều đáng nói ở đây là sách phong phú về thể loại, đa dạng về màu sắc, tranh ảnh nhiều... vv.. Mà việc học tập là vấn đề chủ yếu và hết sức quan trọng đối với học sinh. Kết quả học tập của các em chính là thước đo của chất lượng giáo dục và đào tạo.
	 Dưới ánh sáng của đường lối đổi mới toàn diện do Đại hội Đảng Cộng Sản Việt Nam lần thứ VI (2/1996) nêu ra, đất nước ta có nhiều thay đổi cơ bản theo tinh thần chủ động hội nhập với các nước trong khu vực và trên toàn thế giới. Với tớnh cách một nhân tố quan trọng thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển, nền giáo dục từ đó đến nay cũng không ngừng đổi mới về nội dung cũng như  phương pháp, vừa để hoàn thiện chức năng vừa để phù hợp với tình hình hội nhập toàn cầu.
	Từ lâu chúng ta đã bàn rất nhiều về đổi mới phương pháp dạy học, theo tôi không phải cứ bỏ hẳn phương pháp dạy học cũ thay bằng phương pháp mới, thế mới là vận dụng phương pháp đổi mà việc đổi mới phương pháp phải phù hợp với từng môn, từng giờ học và phù hợp với từng đối tượng học sinh. Có như vậy mới nâng cao được chất lượng dạy và học.
	Mặt khác, nhu cầu xã hội ngày càng phát triển, con người ngày càng hoàn thiện và phát triển trí não hơn. Do đó, học ngoại ngữ (Tiếng Anh) là rất cần thiết và quan trọng, là phương tiện trao đổi, giao dịch và làm phát triển nền giáo dục, nền kinh tế... vv.. với các nước trên thế giới.
	Nếu thử tưởng tượng, sống trong thời kỳ phát triển như vũ bão, mà chúng ta không biết ngoại ngữ là gì, không biết đọc, biết viết thì quả là tụt hậu. Để sánh vai được với các nước như câu nói của Bác:
"Non sông Việt Nam có sánh vai được với các nước Năm châu hay không? Đó chính là ở các cháu". (ở các em học sinh).
Là giáo viên trực tiếp giảng dạy môn Tiếng Anh ở bậc trung học cơ sở, bản thân tôi cũng luôn suy nghĩ và trăn trở trong việc áp dụng phương pháp đổi mới để tìm ra phương pháp dạy học phù hợp nhất, phát huy tính tích cực sáng tạo của học sinh trong việc dạy và sử dụng ngoại ngữ (Tiếng Anh) ở nước đang phát triển như Việt Nam của chúng ta.
Với những lý do trên nên tôi đã chọn đề tài: "Vận dụng đổi mới phương phỏp dạy học: Tổ chức lớp học trong giảng dạy ngoại ngữ ở trường Trung học cơ sở " để nghiên cứu.
I.2. Mục đích nghiên cứu:
Dựa vào tình hình chung thực tế ở các trường trong huyện mà tôi được biết ,tỉ lệ học sinh yêu thích môn học chưa nhiều , chất lượng bộ môn chưa đều ở các lớp , các trường và đặc biệt là chất lượng của 2 tiết học giữa tiết có sự lựa chọn phương pháp tốt và sự tổ chức linh hoạt giữa các phần trong bài, tạo được môi trường học tập cho học sinh và tiết tuy đã vận dụng được những ý nêu trên nhưng chưa nhiều thì kết quả hoàn toàn khác biệt. Từ những cơ sở trên tôi đã đi tìm hiểu vai trò của việc đa dạng hoá tổ chức lớp học. Nó có tác dụng gì ? muốn đa dạng hoá lớp học mỗi giáo viên phải làm được những gì ? Mỗi loại hình bài dạy đều có những đặc thù riêng của nó, phương pháp để áp dụng trong giải quyết vấn đề nội dung bài dạy cũng khác nhau , cách tổ chức lớp học cho học sinh làm việc cũng có những phần khác nhau và tôi đã tìm ra những cách tổ chức lớp học khác nhau trong từng loại hình bài dạy. Kết quả của nó có gì đáng khích lệ?
I.3.Thời gian nghiên cứu- Địa điểm nghiên cứu
 *Thời gian nghiên cứu: Với đề tài này tôi đã nghiên cứu nhiều năm học và đi vào thực hiện rồi đúc rút kinh nghiệm, đến nay tôi mạnh dạn đưa ra thành sáng kiến kinh nghiệm. Trong phần này tôi chỉ đưa ra nhưng cách tổ choc lớp học do giáo viên thực hiện và điều khiển . 
 *Địa điểm nghiên cứu: Trong phạm vi trường trung học cơ sở mà tập trung vào các lớp thực dạy .
I.4. Đóng góp mới về mặt lý luận và thực tiễn:
Nhằm đuổi kịp với sự phát triển của khoa học công nghệ thông tin ngày nay và khai thác triệt để phương pháp học trong mọi tình huống và mọi đối tượng học sinh, phát huy khả năng sẵn có của học sinh, khơi dậy hứng thú học tập, tình yêu, lòng say mê bộ môn .
*Trong tình hình hiện nay nước ta ra nhập WTO thì việc sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp lại ngày càng cấp bách và cần thiết để hoà mình vào khối phát triển chung , đưa nước ta trở thành một địa điểm đáng tin cậy cho mọi đối tác nước ngoài. Chìa khoá để mở được nó là sự vận dụng tiếng Anh trong giao tiếp, làm thế nào để họ hiểu được mình và mình hiểu được họ. Trong một sớm một chiều chúng ta không thể cho các em hết kiến thức được mà chung ta phải tạo lập dần dần cho các em ngay từ khi các em mới tiếp xúc với tiếng Anh .
*Thực tế cho thấy tuy có học tiếng Anh từ cấp II có em được học từ cấp I nhưng tỉ lệ học sinh biết vận dụng vào giao tiếp còn hạn chế, nhiều em tuy có nhiều kiến 
thức về văn viết nhưng văn nói lại rất hạn chế do còn xấu hổ khi vận dụng tiếng Anh. Nếu các em được sử dụng thường xuyên các em sẽ tự tin hơn.Tất cả các vấn đề trên sẽ có được nếu chúng ta biết cách tổ chức cho các em hoạt động để phát triển ngôn ngữ nhất là ngôn ngữ nói. Tôi tin rằng với những nhận định này chúng ta cùng nhau thực hiện thì chắc chắn chúng ta sẽ tạo cho thế hệ trẻ những cơ hội , trang bị cho chúng những kiến thức cần thiết để vững vàng cho một sự hoà nhập, một thế giới muôn mầu và đa dạng . 
* Cơ sở lý luận : Căn cứ vào đường lối , chủ trương của Đảng và nhà nước. Cùng với những nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục mà mỗi giáo viên cần phải thực hiện triệt để trong năm học nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Hơn nữa chúng ta đang sống ở thế kỷ của sự bùng nổ về tri thức và sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin. Đứng trước sự phát triển này, ngành giáo dục chúng ta phải không ngừng nâng cao đổi mới phương pháp dạy học đối với tất cả các môn học nói chung và bộ môn ngoại ngữ nói riêng. Mỗi giáo viên cần phải hoàn thành mục tiêu giáo dục đào tạo và cần có khả năng thích ứng với xu hướng phát triển mới của xã hội . Đó là vấn dề đa dạng hoá giáo dục , để đạt được mục tiêu giáo dục là “ Học tri thức , học làm việc” và học “Tồn tại”. 
* Như vậy vấn đề đổi mới phương pháp giảng dạy và học ngoại ngữ là một điều hết sức cần thiết để đạt được mục đích giao tiếp, hoà nhập với sự phát triển của xã hội và của toàn cầu. Đổi mới phương pháp dạy học như thế nào sao cho phù hợp với từng đối tượng học sinh, từng loại bài dạy nhằm gây hứng học tập cho học sinh, phát huy hết tiềm năng của đối tượng, khai thác triệt để sách giáo khoa và học sinh , tạo nhiều cơ hội để học sinh làm việc, tạo niềm đam mê say sưa học tập, yêu thích bộ môn . 
* Cơ sở thực tiễn:
 Vấn đề đặt ra trước chúng ta là: “Hoàn thành mục tiêu, nội dung cơ bản bằng phương pháp dạy học mới” dựa trên cơ sở những phương pháp đã được đào tạo, bồi dưỡng theo chương trình của bộ, sở và của phòng qua từng khoá học. Trong điều kiện không được thuận lợi cho cả thầy và trò vì không có môi trường ngoại ngữ, chương trình mới đòi hỏi phải rèn luyện bốn kỹ năng trong quá trình học ngoại ngữ. Do vậy chúng ta phải thực sự nghiên cứu cải tiến phương pháp dạy học sao cho phù hợp với nội dung SGK mới để giải quyết mọi vấn đề trên đòi hỏi mỗi chúng ta phải thực sự đầu tư thời gian và chất xám một cách nghiêm túc có chất lượng để tìm ra phương pháp phù hợp nhằm gây hứng thú cho học sinh, thúc đẩy quá trình học tập của các em, khơi dậy niềm say mê yêu thích bộ môn, tạo cơ hội cho học sinh làm việc, phát huy hết tiềm năng của các em, với phương châm học mà chơi-chơi mà học...nhằm thực hiện tốt mục tiêu cuối cùng của việc dạy và học ngoại ngữ là học sinh biết vận dụng tiếng Anh trong các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Tất cả các vấn đề trên đều phụ thuộc vào thủ thuật dạy học của người giáo viên trong từng giờ học, từng loại bài dạy, từng đối tượng học .
* Qua nghiên cứu thực tế tôi nhận thấy dù trong giờ học nào, loại bài nào, đối tượng nào nếu người thâỳ giáo biết cách tổ chức lớp học, hướng dẫn học sinh hoạt động theo yêu cầu của mình một cách tự nhiên, thoải mái, không gò ép, sử dụng tiếng Anh một cách vô tư thành một phản xạ sẵn có thì chất lượng bài dậy, kỹ năng sử dụng tiếng Anh của các em được nâng lên rõ rệt. 
*Thực tế dạy và học tiếng Anh ngày nay đã có sự đổi mới về phương pháp song còn không ít trở ngại trong việc tổ chức lớp học trong một số giáo viên. Việc tìm ra 
phương pháp tối ưu nhất để áp dụng cho mỗi loại bài dạy, tổ chức cho học sinh làm việc như thế nào để có kết quả theo mong muốn, tạo cơ hội, khuyến khích các em như thế nào để các em thực sự là một nhà nghiên cứu, một nhà sáng tạo trong giờ học tiếng Anh đó còn là một vấn đề lớn cần được nghiên cứu.
* Đối với học sinh tuy đã được phát triển cả bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết nhưng kết quả còn hạn chế do điều kiện về mặt thời gian rèn luyện còn ít, chủ yếu các em chỉ vận dụng tiếng Anh ở trên lớp trong các giờ tiếng Anh, ngoài ra hầu như các em chưa có thói quen sử dụng ngôn ngữ vào giao tiếp trong thực tế . Môi trường xã hội chưa có, chỉ những em sống ở khu vực thành phố, thị xã có khách du lịch từ nước ngoài thì các em có điều kiện tiếp xúc và giao tiếp, sử dụng tiếng Anh. Một số em do tính thiếu tự tin còn e ngại khi học tiếng Anh, còn sợ khi đến giờ tiếng Anh đó là do thâỳ cô giáo chưa biết cách động viên các em khi học tập, có thể giờ học còn căng thẳng, gò ép do vậy các em chưa có động lực để học, chưa tự tin để bước vào giờ học, đôi khi còn mang tính áp lực cho các em . 
* Dạy và học tiếng anh theo đổi mới phương pháp dạy học là người thầy giáo chỉ là người hướng dẫn, gợi mở, giúp đỡ, nêu vấn đề mọi hoạt động trong giải quyết vấn đề về nội dung bài học đều do học sinh tìm tòi và khai thác. Vậy tổ chức lớp học và khai thác kiến thức của học sinh là vô cùng quan trọng.Tổ chức như thế nào để học sinh tự nhiên sử dụng kiến thức ? Học sinh có nhiều cơ hội làm việc ? Học sinh có điều kiện tự tìm tòi khai thác kiến thức theo hướng dẫn của giáo viên. Cách tổ chức lớp học trong mỗi loại hình bài dạy có gì khác nhau ? Điểm cơ bản của nó là gì ? kết quả của việc vận dụng phương pháp đó như thế nào ?...vv.......
Để so sánh kết quả của sự linh hoạt trong tổ chức lớp học tôi đã đi tìm hiểu suy nghĩ của học sinh về việc học tiếng Anh ở trường bằng câu hỏi:
 “Em có thích học tiếng anh không ? Tại sao ? ” 
 Kết quả : Thích học tiếng anh: 85% vì học tiếng anh được chơi trò chơi vui và thoải mái , học sinh rất mong đến giờ tiếng anh. 
 - Không thích lắm: 15 % vì không nhớ từ, tiếng anh nói khó.
Qua đó chứng tỏ rằng nếu người thầy giáo biết các em cần gì, muốn gì khi học tiếng Anh , nếu các em có điều kiện học tập tốt, môi trường học, có được hứng thú học tập, biết phương pháp học bộ môn thì nhất định học sinh sẽ tích cực học tập, say sưa ... ớp cùng giáo viên. Bước tiếp theo là phần kiểm tra phần dự đoán đó bằng cách đọc thầm bài khoá trong sách giáo khoa (đọc cá nhân rồi trao đổi với giáo viên kết quả đọc của mình). Để khắc sâu kiến thức của bài học sinh tiếp tục làm bài tập trả lời câu hỏi ( làm theo nhóm để thay đổi môi trường học và học sinh có điều kiện giúp đỡ nhau trong học tập ) với những câu hỏi sau 
a.Why do people call the Pacific Rim “ring of fire”?
b.What will happen when there is an abrupt shift in the underwater?
c.What does “typhoon” mean?
d. Can we predict a volcano?
Kiểm tra bằng trò chơi Lucky Number ( chơi theo 2 đội ). Như vậy tuy là học bài nhưng tôi đã gắn giảng dạy với những trò chơi và luôn thay đổi hình thức hoạt động , tạo không khí lớp học , khích lệ các em làm tăng thêm tinh thần học tập .
II.2.3.d Tổ chức lớp học trong bài viết:
* Mục đích của bài viết: Khi học sinh đã thành thạo các kĩ năng nghe, nói, đọc bằng các mẫu câu đã học các em cỏ thể chuyển hình thức viết. Viết những nội dung theo SGK yêu cầu hay viết những gì mà mình đã được học bằng từ ngữ, câu cú của mình , không vay mượn câu viết của người khác.
Viết là kĩ năng tổng hợp rõ rệt nhất thể hiện được kiến thức của học sinh có chặt chẽ hay không, có logíc các câu, các ý truyền đạt không. Vì vậy tuy rằng 1 bài viết nhưng thường học sinh phải đi qua những bước như tìm hiểu, phán đoán, nói về những ý chính của bài rồi sau đó mới viết thành bài.
VD: Dạy bài Unit 8- leson 5 - P76 - grade 8
*Mục đích của bài: practice writing a friendly letter about their neighborhood.
*Tổ chức lớp học : Để ghi nhớ hay nhắc lại một số từ chỉ đặc điểm về con người, đường phố, sinh hoạt,. Của nông thôn và thành thị, tôi cho học sinh chơi “jumbled words”, chơi theo 2 đội.
Veneintnoe convenient
Soiny noisy
Denlyfri friendly
+ Cho học sinh chuẩn bị 3 cá nhân trước khi chơi theo đội, lên bảng viết các từ của đội mình và tìm từ trái nghĩa với các từ đã tìm.
Convenient > < inconvenient
Noisy > < quiet
Friendly > < unfriendly
Giáo viên có thể hỏi vài câu hỏi để thu hút học sinh vào chủ điểm:
Is this a country or a city?
Look at 2 pictures carefully and describe 2 pictuers, using words you have revised.
* In pairs students discuss, prepare 4 sentences for each picture about people, houses, traffic..=> oral before class(individually).
* Chatting with students:
- Where do you live?
- Do you live in the city or in the country side?
- Do you live in a house or a flat?
- Is your house big or small?
- What is in your neighbor hood?
- What about the people in your neighbor hood? 
- What do you think about the environment?
- What things in your neighor hood do you like best? Why?
(convenient to live or not? Easy to travel or not? Polluted?)
Students in pairs ask and answer, take note => and retell about their friend’s.
Để đưa các em vào bước tiến hành viết 1 bức thư tới tiếp tục nói chuyện với các em để gợi nhớ lại cách viết một bức thư bằng cách hỏi:
Have you ever witten a letter?
Who do you often write to?
How many parts are there in a formal letter? Tell me?
=> To show the parts of a formal letter
* Sau khi nói chuyện trước lớp với các em, giáo viên yêu cầu học sinh viết 1 bức thư cho bạn kể về nơi ở và xung quanh nơi mình sống.
+ Dựa trên những ý mà giáo viên gợi mở ban đầu, học sinh trả lời, sau đó các em lại có cơ hội thực hành bằng lời trước khi viết. Như vậy khả năng dùng từ viết câu sẽ dễ dàng hơn, nhanh hơn. Với sự hướng dẫn, giúp đỡ của giáo viên, học sinh sẽ có cơ hội thể hiện sử dụng tiếng anh một cách hoàn hảo với kĩ năng viết cuối cùng các em có thể tự sửa cho nhau bằng cách trao đổi bài.
+ Như vậy, từ trò chơi ôn từ, học sinh hoạt độnh theo 2 nhóm đến nói chuyện trước lớp với các em xoay quanh chủ đề giữa giáo viên và học sinh. Tiếp theo là cho các em hoạt động theo cặp rồi cá nhân. Với nhiều hình thức tổ chức lớp như vậy, giáo viên có thể giới thiệu nội dung bài, vừa có thể ôn tập và cho học sinh rèn luyện kiến thức của bài mà tiết học rất nhẹ nhàng, không nặng nề, gò ép.
+ Hình thức tổ chức lớp học không chỉ dừng lại ở các bài kĩ năng trong chương trình lớp 8 ,9 mà còn có tác dụng rất lớn trong tất cả các thể loại bài. Chất lượng bài dạy cao hay thấp, không khí lớp học như thế nào, tinh thần học tập của học sinh ra sao, có hứng thú và thu hút vào bài hay không đều do sự tổ chức lớp, hình thức làm việc mà giáo viên đưa ra.
VD: Như bài P.P.P Unit 11 - Lesson 3 b3 P110 (Grade 7) 
Mục đích của bài: Ask and answer about sickness and further practice in the past simple, question forms and negatives forms và rất nhiều bài khác chúng ta có thể vận dụng được nếu chúng ta nắm rõ yêu cầu của bài vận dụng triệt để phương pháp dạy học mới , biết cách tổ chức lớp học , hướng dẫn cho học sinh làm việc thì chúng sẽ thu được kết quả cao trong giảng dậy ngoại ngữ ở trường THCS
II.3. Chương 3: Phương pháp nghiên cứu – Kết quả nghiên cứu :
	Khi thực hiện đề tài này tôi đã đi quan sát, dự giờ một số lớp trong giờ học tiếng Anh xem các em hoạt động như thế nào ở mỗi tình huống, giai đoạn của bài , cách tổ chức lớp học của thầy cô như thế nào ? Khai thác học sinh bằng hình thức nào ? Cách động viên khuyến khích học sinh học tập . Trong mỗi phần tôi đều chú ý ưu, nhược điểm của cả thầy và trò từ đó tôi nghiên cứu, chỉnh sửa cho phù hợp với từng đối tượng, từng loại bài và cuối cùng áp dụng vào thực hành, nếu còn phần nào chưa phù hợp tôi tiếp tục chỉnh sửa cho đến khi thấy hiệu quả . Cuối cùng là phần tổng hợp các kết quả để so sánh .
* Kết quả : 
Sau khi áp dụng phương pháp dạy học mới, đắc biệt là sự thay đổi hình thức tổ chức lớp, tạo điều kiện và cơ hội cho học sinh học tập và rèn luyện, tôi đã thu được kết quả những năm học gần đây và năm học 2010- 2011 như sau:
Chất lợng giảng dạy bộ môn: 
STT
Môn
Lớp
Sĩ số
Kết quả giảng dạy
Giỏi
%
Khá
%
TB
%
Yếu
%
1
Anh
6C
26
0
10
38,5
15
57,7
01
3,8
2
Anh
6D
27
01
3,7
15
55,6
11
40,7
3
Anh
6E
28
01
3,6
11
39,3
15
53,6
01
3,6
4
Anh
7C
25
05
20
11
44
09
36
5
Anh
7D
27
0
11
40,7
16
59,3
6
Anh
7E
26
01
3,8
07
26,9
18
69,2
 Tổng số gồm 159 học sinh, trong đó gồm:	
 + 159 / 157 học sinh đạt trung bình trở lên.
 + 08 / 159 học sinh đạt loại giỏi.
 + 65 / 159 học sinh đạt loại khá.
III. Kết luận – Kiến nghị :
Dựa vào những kết quả thu được và đặc biệt thể hiện ở việc sử dụng tiếng anh thực tế trên lớp tôi nhận thấy: Dù là chương trình nào, cấp học nào thì việc tạo môi trường học ngoại ngữ cho học sinh là rất cần thiết. Từ những cách tổ chức lớp học phù hợp cho từng bước, từng giai đoạn hay từng đối tượng , người giáo viên giúp cho các em thấy tự tin khi sử dụng ngôn ngữ. 
* Kết luận:
Để có được những bài giảng hay, nhiều hình thức tổ chức lớp hấp dẫn người giáo viên phải tự hoàn thiện mình.
Luôn học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp qua dự giờ thăm lớp. Không ngừng rút kinh nghiệm qua giờ dậy.
 - Tham gia đầy đủ những chuyên đề do chuyên môn tổ chức.
Thường xuyên động viên, khích lệ học sinh, tạo cơ hội cho học sinh tự hoàn thiện mình.
Kiểm tra, chữa lỗi cho học sinh thường xuyên.
Phân loại học sinh để có biện pháp, kế hoạch bồi dưỡng(giỏi, yếu kém).
Vận dụng triệt để phương pháp dạy học mới trong từng tiết dạy.
Sưu tầm, nghiên cứu các tài liệu phục vụ cho bộ môn để tham khảo thêm.
Thường xuyên liên lạc, kết hợp với giáo viên chủ nhiệm, nhà trường và phụ huynh học sinh để trao đổi bàn bạc về việc học tập của học sinh .
* Với học sinh:
 - Nghiêm túc học tập, chú ý nghe giảng.
 - Thực hiện nghiêm chỉnh các yêu cầu của giáo viên bộ môn.
 - Tự nhiên rèn luyện 4 kĩ năng:nghe, nói, đọc, viết trong mỗi giờ học 
 - Tạo thói quen sử dung tiếng anh trên lớp trong giờ học ngoại ngữ.
Trên đây là một số suy nghĩ của tôi về cách tổ chức lớp học theo đổi mới phương pháp dạy học. Kính mong các đông chí lãnh đạo, các cấp quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện cho mỗi giáo viên có thời gian đầu tư hơn nữa vào lớp học được phân công giảng dạy. Tạo điều kiện cho mỗi giáo viên có cơ hội trao đổi kinh nghiệm, để mỗi giáo viên có thể từng bước hoàn thiện mình, đáp ứng được những yêu cầu cần thiết của chương trình SGK hiện nay.
Kiến nghị : Để năng cao hơn nữa chất lượng dậy và học các bộ môn văn hoá nói chung và với bộ , môn ngoại ngữ nói riêng tôi nghĩ ngoài việc mỗi giáo viên phải không ngừng tự nâng cao ý thức tự trau dồi bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ , học 
hỏi và tìm tòi những phương pháp tối ưu nhất để vận dụng cho phù hợp với từng loại bài , từng đối tượng học sinh ,chúng ta còn rất cần sự quan tâm giúp đỡ của các cấp các ban ngành để có được một phòng học bộ môn riêng, mỗi giáo viên mỗi học sinh đều có thể tiếp cận với công nghệ thông tin mới nhất ,môi trường học ngoại ngữ phong phú nhất 
Lời kết : Trên đây là một số ý kiến kinh nghiệm nhỏ của tôi đã được đúc rút lại qua nhiều năm giảng dạy. Tôi tin rằng với sự nỗ lực phấn đấu của mỗi giáo viên trong giảng dậy nhất là trong tổ chức và khai thác lớp học nhất định chúng ta sẽ có những kết quả như mong muốn , phong trào sử dụng tiếng Anh ngày càng rộng lớn hơn , hiệu quả hơn . Chúng ta sẽ có được những lớp học sôi nổi và hiệu quả . Với sự đóng góp nhỏ bé này tôi sẽ mang lại cho các em một sân chơi lý thú khi học tiếng Anh. Tôi nghĩ rằng với tình hình thực tế như hiện nay thì việc học và sử dụng tiếng Anh sẽ là một đề tài được nhiều người quan tâm Tôi rất mong được sự đóng góp ý kiến của các đồng chí để tôi được học hỏi và hoàn thiện hơn trong giảng dạy .
Tôi xin chân thành cảm ơn!
 Mạo Khê, ngày 22 tháng 2 năm 2011
 Người viết
 Nguyễn Thị Hương
IV. Tài liệu tham khảo
- EngLish book: 6,7,8,9 
- New method of teaching EngLish books
- Fifteen minutes 
- How to teach Grammar
 - Teacher’s book.
- Reference books
mục lục
Phần I. Phần mở đầu 
I.1. Lý do chọn đề tài. Trang 1-2
I.2. Mục đớch nghiờn cứu. Trang 2
I.3. Thời gian và đặc điểm nghiờn cứu. Trang 2
I.4. Đúng gúp về lý luận thực tiễn Trang 2-6
a. Cơ sở lý luận. Trang 3-4
b. Cơ sở thực tiễn. Trang 4-6
Phần II. Phần nội dung
II.1. Chương I: Tổng quan Trang 6
II.2. Chương II: Nội dung vấn đề nghiờn cứu Trang 6-7
II.2.1. Nội dung của đề tài Trang 7
II.2.2. Biện phỏp thực hiện Trang 7
II.2.3. Cỏch tổ chức lớp học trong từng bài dạy Trang 7-15
II.3. Chương 3: Phương phỏp nghiờn cứu, kết quả nghiờn cứu. Trang 15
Phần III. Phần kết luận, kiến nghị. 	 
1. Kết luận 	 Trang 16
2. Kiến nghị. 	 Trang 17 Phần IV. Tài liệu tham khảo 	 Trang 18
VI. Nhận xét của hội đồng thi đua các cấp 
Nhận xét của hội đồng thi đua trường: 
..
.
.
.
.
.
.
.
.
Mạo khờ, ngày thỏng năm 2011 
 Hiệu trưởng

Tài liệu đính kèm:

  • docDoi moi phuong phap day hoc To chuc lop hoctrong giang day ngoai ngu o truong THCSGV NguyenThi Huong.doc