II. Đề ra:
1. Trong các tên sau tên nào không hợp lệ trong ngôn ngữ Pascal?(1 đ)
a/ Tinhtien b/ Tinh tien c/end d/ a1 e/ 8a.
2.Giả sử A được khai báo là biến kiểu dữ liệu số nguyên, X là biến kiểu dữ liệu liệu xâu các phép gán sau phép nào không hợp lệ(1 đ)
a/ A:=15 b/ X:=419 c/ A:=12.8 d/ X:=1234
3.Trong Pascal, khai báo nào sau đây là đúng?(1 đ)
a/ var tb:byte; b/ var 4hs:real; c/const x=13; d/Const S:char;
Ngày soạn: tiết theo ppct: 16 Ngày dạy: Bài Kiểm tra một tiết số 1 Môn: tin học 8 II. Ma trận đề: Nội dung Mức độ Làm quen với chương trình và ngôn ngữ LT Chương trình máy tính và dữ liệu Sử dụng biến trong chương trình Tổng điểm Nhận Biết 3 câu 1.75 điểm 2 câu 1.25 điểm 5 câu 2 điểm 5 đ Thông Hiểu 2 câu 3 điểm 3 đ Vận dụng 1 câu 2 điểm 2 đ Tổng điểm 1.75 đ 1.25 đ 7 đ 10 đ II. Đề ra: Trong các tên sau tên nào không hợp lệ trong ngôn ngữ Pascal?(1 đ) a/ Tinhtien b/ Tinh tien c/end d/ a1 e/ 8a. 2.Giả sử A được khai báo là biến kiểu dữ liệu số nguyên, X là biến kiểu dữ liệu liệu xâu các phép gán sau phép nào không hợp lệ(1 đ) a/ A:=15 b/ X:=419 c/ A:=12.8 d/ X:=’1234’ 3.Trong Pascal, khai báo nào sau đây là đúng?(1 đ) a/ var tb:byte; b/ var 4hs:real; c/const x=13; d/Const S:char; 4.chương trình dưới đây được viết để tính chu vi và diện tích hình tròn với bán kính được nhập vào từ bàn phím(1đ). Program Hinh_Tron; Var ban_kinh: integer; chu_vi, dien_tich: real; Const pi =3.14; Begin Write(‘cho biet ban kinh=:’); Readln(ban_kinh); chu_vi:=2*pi*ban_kinh; dien_tich:= pi*ban_kinh*ban_kinh; Writeln(‘chu vi =’,chu_vi, ‘dien tich=’,dien_tich); Readln; End. Hãy phân biệt kiểu dữ liệu, hằng và biến trong chương trình bằng cách dánh dấu X vào bảng sau: Hằng Biến Ban_kinh Chu_vi Pi Dien_tich 5/ Nối cột A và cột B để có nghĩa đúng(2 đ) Cột A CộtB Trả lời 1. Var a. Lệnh khai báo chương trình 1 2. Program b. Lệnh in ra màn hình xâu x= 2 3. Writeln(x) c. Kiểu dữ liệu số nguyên 3 4. Readln(n) d. từ khóa khai báo hằng 4 5. Integer e. Nhập giá trị n từ bàn phím 5 6. const g. Lệnh in giá trị của biến x ra màn hình 6 7. Writeln(‘x=’) h. Dịch chương trình 7 8. Alt+F9 k. từ khóa dùng để khai báo biến 8 6/ Hãy liệt kê các lỗi nếu có trong chương trình dưới đây và sửa lại cho đúng(2 đ). Var b, a:=Integer; ..................................... Const c:=4; ..................................... Begin ..................................... a =200; ..................................... b: a/c; ..................................... Write(b); ..................................... Readln; ..................................... End. ..................................... 7/ Nêu ý nghĩa của các lệnh sau: (2 đ) writeln(’25 div 4 =’, 25 div 4); writeln(’10 mod 3’,10 mod 3); IV/ Đáp án: Câu 1: 1đ c,e Câu 2: 1đ b,c câu 3: 1đ a,c Câu 4: 1đ Hằng Biến Ban_kinh x Chu_vi x Pi x Dien_tich x Câu 5:1-k 2-a 3-g 4-e 5-c 6-d 7-b 8-h Câu 6: 3đ Const=4; a,b:Integer; a:= 200; b:=a/c. Câu 7: a. In ra màn hình 25 div 4 =6 b. in ra màn hình 10 mov 3 = 1.
Tài liệu đính kèm: