Giáo án lớp 7 môn Hình học - Tiết 14: Ôn tập chương I (tiếp theo)

Giáo án lớp 7 môn Hình học - Tiết 14: Ôn tập chương I (tiếp theo)

Bài 3. Các câu sau đúng hay sai (Đ hay S)

• Hai góc đối đỉnh thì bằng nhau.

• Hai đường thẳng vuông góc thì cắt nhau.

• đường trung trực của đoạn thẳng là đường thẳng vuông góc với đoạn thẳng ấy.

• Một đường thẳng cắt hai đường thẳng tạo thành hai cặp góc so le trong, hai cặp góc đồng vị, hai cặp góc trong cùng phía.

• Nếu một đường thẳng cắt hai đường thẳng thì hai góc so le trong bằng nhau.

 

ppt 8 trang Người đăng linhlam94 Lượt xem 520Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án lớp 7 môn Hình học - Tiết 14: Ôn tập chương I (tiếp theo)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nhiệt liệt chào mừng các thầy cô giáo về dự giờ với lớp 7BTiết14: ôn tập chương iBài 1. Mỗi hình vẽ trong bảng sau cho ta biết điều gì ?Hai góc đối đỉnhđường trung trực của đoạn thẳngDấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song.Quan hệ ba đường thẳng song song.Một đường thẳng vuông góc với một trong hai đường thẳng song song.Tiên đề Ơ-clitHai đường thẳng cùng vuông góc với đường thẳng thứ ba.Nêu những nội dung kiến thức cơ bản đã được học trong chương I ?Bài 2.điền vào chỗ trốnga, Hai góc đối đỉnh là hai góc có ................................................................................b, Hai đường thẳng vuông góc với nhau là hai đường thẳng ..........c, đường trung trực của một đoạn thẳng là đường thẳng ........e, Nếu đường thẳng c cắt hai đường thẳng a và b có một cặp góc so le trong bằng nhau, hoặc............................................................... hoặc .................. thì....................g, Nếu một đường thẳng cắt hai đường thẳng song song thì +.........++.h, Nếu a c và b c thì.........i, Nếu a // b và b// c thì .....k,Nếu a c và a//b thì .. mỗi cạnh của góc này là tia đối của một cạnh của góc kia.cắt nhau và trong các góc tạo thành có một góc vuông.đi qua trung điểm và vuông góc với đoạn thẳng ấy.một cặp góc đồng vị bằng nhau một cặp góc trong cùng phía bù nhaua//bHai góc so le trong bằng nhauHai góc đồng vị bằng nhauHai góc trong cùng phía bù nhaua//ba//cb c(định nghĩa hai góc đối đỉnh)(định nghĩa hai đường thẳng vuông góc)(định nghĩa đường trung trực của đoạn thẳng. )(Dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song)( Tính chất hai đường thẳng song song)(Các tính chất về quan hệ từ vuông góc đến song song)Bài 3. Các câu sau đúng hay sai (đ hay S)Hai góc đối đỉnh thì bằng nhau.Hai đường thẳng vuông góc thì cắt nhau.đường trung trực của đoạn thẳng là đường thẳng vuông góc với đoạn thẳng ấy.Một đường thẳng cắt hai đường thẳng tạo thành hai cặp góc so le trong, hai cặp góc đồng vị, hai cặp góc trong cùng phía.Nếu một đường thẳng cắt hai đường thẳng thì hai góc so le trong bằng nhau.SđđSSBài 54/103SGK. Trong hình 37 có năm cặp đường thẳng vuông góc và bốn cặp đường thẳng song song. Hãy quan sát rồi viết tên các cặp đường thẳng đó và kiểm tra lại bằng êke.Các đường thẳng vuông góc là : Các đường thẳng song song là : Hình 37Bài 55/SGK. Vẽ lại hình 38 rồi vẽ thêm :Các đường thẳng vuông góc với d đi qua M, đi qua N.Các đường thẳng song song với e đi qua M, đI qua N.Hình 38 Hướng dẫn về nhà.* Học kĩ phần ôn tập lí thuyết* Làm bài 57-> 60 (SGK-104), 45, 46, 47 SBT.* Tiết sau tiếp tục Ôn tập chương I.Chúc các Thầy giáo Cô giáo mạnh khoẻ, hạnh phúc.Chúc các em học sinh ngoan, học giỏi.

Tài liệu đính kèm:

  • ppthh7t14.ppt