Giáo án Tin học 6 Tiết 18: Kiểm tra 1 tiết

Giáo án Tin học 6 Tiết 18: Kiểm tra 1 tiết

Bài 1: Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng

 1. Chúng ta gọi dữ liệu hoặc lệnh được nhập vào bộ nhớ của máy tính là:

 A. dữ liệu được lưu trữ B. thông tin vào

C. thông tin ra D. thông tin máy tính.

 2. Phần mềm để soạn thảo văn bản được gọi là:

 A. Phần mềm ứng dụng B. Phần mềm trò chơi

C. Hệ điều hành D. Phần mềm hệ thống.

 

doc 2 trang Người đăng vultt Lượt xem 1834Lượt tải 1 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học 6 Tiết 18: Kiểm tra 1 tiết", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 3/10/2011
Ngày dạy: 13/10/2011
Tiết 18 	 KIỂM TRA 1 TIẾT
I – Mục tiêu: §¸nh gi¸ kiÕn thøc, kÜ n¨ng cđa HS vỊ: Th«ng tin vµ tin häc, th«ng tin vµ biĨu ®iƠn th«ng tin, m¸y t×nh vµ phÇn mỊm m¸y tÝnh, c¸c phÇn mỊm häc tËp.
II – Yêu cầu của đề: 
- KiÕn thøc: KiĨm tra kiÕn thøc vỊ th«ng tin vµ tin häc, th«ng tin vµ biĨu ®iƠn th«ng tin, m¸y t×nh vµ phÇn mỊm m¸y tÝnh, c¸c phÇn mỊm häc tËp.
- H×nh thức: KiĨm tra trªn giÊy.
 III – Ma trận đề: 
Mức độ
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Tổng
Kiến thức
KQ
TL
KQ
TL
KQ
TL
Thơng tin và tin học
6
3
B2a
3
0.5
0.5
2.0
3.0
Thơng tin và biểu diễn thơng tin
1
4
2
0.5
0.5
1.0
Máy tính và phần mềm máy tính
7,10
2,5,12
8,9
7
1.0
1.0
1.0
3.5
Phần mềm học tập
11
B2b
B2c
4
0.5
1.0
1.0
2.5
Tổng
2.5
1.0
2.5
2.0
1.0
1.0
10.0
A. Trắc nghiệm khách quan: (6điểm)
Bài 1: Khoanh trịn vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng
 1. Chúng ta gọi dữ liệu hoặc lệnh được nhập vào bộ nhớ của máy tính là:
	A. dữ liệu được lưu trữ	B. thông tin vào	
C. thông tin ra	D. thông tin máy tính.
 2. Phần mềm để soạn thảo văn bản được gọi là:
	A. Phần mềm ứng dụng	B. Phần mềm trò chơi
C. Hệ điều hành	D. Phần mềm hệ thống.
 3. Bộ phim hoạt hình “Đô – rê – mon” cho em thông tin:
	A. dạng văn bản.	B. dạng văn bản và hình ảnh.
C. dạng hình ảnh và âm thanh.	D. dạng văn bản, hình ảnh và âm thanh.
 4. Văn bản, số, hình ảnh, âm thanh, phim ảnh trong máy tính được gọi chung là:
	A. lệnh	B. chỉ dẫn	C. thông tin	D. dữ liệu.
 5. Trong các thiết bị sau thiết bị nào là thiết bị xuất:
A. Bàn phím, chuột	B. Chuột và màn hình
C. Máy in và màn hình	D. Bàn phím và màn hình
 6. Cĩ mấy dạng thơng tin cơ bản
A. 1	B. 2	C. 3	D. 4
 7. Hạn chế lớn nhất của máy tính hiện nay là:
	A. khả năng lưu trữ còn hạn chế	B. tính toán còn chậm 
C. chưa kết nối được Internet 	D. không có khả năng tư duy như con người.
 8. Trình tự của quá trình ba bước là:
	A. Nhập => xuất => xử lí	B. Nhập => xử lí => xuất	
C. Xuất => nhập => xử lí	D. Xử lí => xuất => nhập.
 9. Bộ xử lý trung tâm CPU cĩ thể được coi là:
A. Bộ nhớ trong 	B. Bộ nhớ ngồi
C. Bộ não của máy tính	D. Thiết bị nhập 
 10. Phần mềm được chia ra hai loại chính đó là:
	A. Phần mềm giải trí và phần mềm làm việc
	B. Phần mềm soạn thảo và phần mềm quản lí cơ sở dữ liệu
	C. Phần mềm của hãng Microsoft và phần mềm của hãng IBM
	D. Phần mềm hệ thống và phần mềm ứng dụng.
 11. Phần mềm Mario để làm gì?
A.Luyện chuột	B. Luyện gõ nhanh
C.Chơi game	D. Quan sát hệ mặt trời 
 12. Trong các thiết bị sau thiết bị nào là thiết bị nhập:
A. Bàn phím, chuột	B. Chuột và màn hình
C. Bàn phím và màn hình	D. Máy in và chuột
B. Tự luận
Bài 2: (4,0 điểm) Trả lời các câu hỏi sau:
a) Thông tin là gì? Em hãy cho 1 ví dụ về thơng tin mà em tiếp nhận được?
b) Em hãy kể tên những phần mềm học tập mà em đã được học.
c) Nêu ích lợi của các phần mềm học tập đã học ?
ĐÁP ÁN VÀ THANH ĐIỂM
Trắc nghiệm khách quan: (6điểm) Mỗi câu đúng được 0,5 điểm
câu
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
Đáp án
D
A
D
D
C
C
D
B
C
D
B
A
B. Tự luận
Bài 2: (4,0 điểm)
Thông tin là gì? trả lời theo SGK (1điểm)
 Em hãy cho 1 ví dụ về thơng tin mà em tiếp nhận được? (1 điểm)
b) Em hãy kể tên những phần mềm học tập mà em đã được học.
3 phần mềm: luyện chuột , luyện gõ, quan sát hệ mặt trời (1 điểm)
c) Nêu ích lợi của các phần mềm học tập đã học ?
 luyện chuột giúp em thao tác tốt với chuột máy tính (1 điểm)
luyện gõ giúp em gõ nhanh
quan sát hệ mặt trời giúp em quan sát các hành tinh trong hệ mặt trời

Tài liệu đính kèm:

  • docde thi tin 6.doc