PHẦN MỀM HỌC TẬP
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST (TT)
I. Mục tiêu:
a) Kiến thức:
- Học sinh hiểu ý nghĩa và công dụng của phần mềm;
- Biết cách tự khởi động phần mềm và có thể tự mở các trò chơi để ôn luyện gõ phím.
b) Kỹ năng:
- Thông qua các trò chơi học sinh hiểu và rèn luyện được kĩ năng gõ phím nhanh và chính xác.
II. Chuẩn bị:
a) Giáo viên:
- Giáo án, sgk, sgv, phòng máy có cài đặt phần mềm Typing Test.
b) Học sinh:
- Sách giáo khoa, xem lại hai trò chơi Bubbles và ABC.
Ngày soạn: Tiết: 10 Ngày dạy: Tuần: 5 PHẦN MỀM HỌC TẬP LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST (TT) I. Mục tiêu: a) Kiến thức: Học sinh hiểu ý nghĩa và công dụng của phần mềm; Biết cách tự khởi động phần mềm và có thể tự mở các trò chơi để ôn luyện gõ phím. b) Kỹ năng: Thông qua các trò chơi học sinh hiểu và rèn luyện được kĩ năng gõ phím nhanh và chính xác. II. Chuẩn bị: a) Giáo viên: Giáo án, sgk, sgv, phòng máy có cài đặt phần mềm Typing Test. b) Học sinh: Sách giáo khoa, xem lại hai trò chơi Bubbles và ABC. III. Tiến trình bài dạy: a) Ổn định lớp: (1’) b) Bài mới: HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG HỌC SINH Hoạt động 1: Thực hành trò chơi Bubbles (22’) - GV giới thiệu lại luật chơi: + Gõ chính xác các chữ cái trong bong bóng đang nổi từ dưới lên. + Gõ đúng thì bong bóng sẽ vỡ tung và người chơi được tính điểm. + Phân biệt chữ hoa chữ thường. + Lưu ý: nên gõ những bong bóng có màu sắc vì nó sẽ chuyển động nhanh. - GV thực hiện qua một số lần để hs theo dõi - Yêu cầu hs khởi động phần mềm, vào ôn luyện gõ phím nhanh với trò chơi Bubbles. (Lưu ý hs phải thực hiện toàn bộ các bài tập của trò chơi) - GV theo dõi quá trình thực hành các bài luyện gõ của hs. Uốn nắn những hs yếu kém, giúp các em hình thành kĩ năng gõ chính xác các phím trong bài tập. HS quan sát cách vào trò chơi Bubbles Nháy chuột vào đây để vào trò chơi Nháy chuột vào đây để chọn loại kí tự - HS quan sát giáo viên thực hiện cách vào trò chơi. - Khởi động và Typing Test, thực hành các bài tập của trò chơi Bubbles. Hoạt động 2: Thực hành trò chơi ABC (20’) - GV giới thiệu lại cách vào trò chơi. - GV giới thiệu lại luật chơi + Một bảng chữ cái xuất hiện theo thứ tự vòng tròn. + Em cần gõ chính xác các chữ cái có trên vòng tròn này theo đúng thứ tự xuất hiện của chúng. + Cần gõ nhanh và chính xác để hoàn thiện công việc gõ trong vòng 5 phút. - GV thực hiện 1-2 lần để hs quan sát kĩ. - Yêu cầu hs vào trò chơi ABC và thực hành các bài tập trong đó. - GV theo dõi quá trình thực hành các bài luyện gõ của hs. Uốn nắn những hs yếu kém, giúp các em hình thành kĩ năng gõ chính xác các phím trong bài tập Quan sát cách vào trò chơi ABC (tương tự như cách vào trò chơi Bubbles). HS HS nắm rõ luật chơi Quan sát giáo viên vào trò chơi + thực hiện các bài tập trong trò chơi. HS vào trò chơi ABC và ôn luyện gõ phím với các bài tâp. Hoạt động 3: Dặn dò (2’) - Học sinh về nhà rèn luyện thêm các bài tập của hai trò chơi trên để hoàn thiện kĩ năng gõ phím nhanh và chính xác. - Xem tiếp hai trò chơi Clouds và Wordtris Về nhà làm theo yêu cầu của giáo viên. IV. Rút kinh nghiệm:
Tài liệu đính kèm: