Đề tham khảo kiểm tra cuối học kì II môn: Tiếng việt 2( đọc hiểu)

Đề tham khảo kiểm tra cuối học kì II môn: Tiếng việt 2( đọc hiểu)

 I/ Chính tả( Nghe viết):

Bài viết: Những quả đào

( Sách Tiếng Việt 2- Tập 2 – Trang 93 )

 Người ông chia cho mỗi cháu một quả đào. Xuân ăn đào xong , đem hạt trồng. Vân ăn xong vẫn còn thèm. Còn Việt thì không ăn mà mang đào cho cậu bạn bị ốm . Ông bảo: Xuân sau này sẽ làm vườn giỏi vì biết đem hạt trồng, Vân còn thơ dại quá vì ăn xong còn thèm mà hạt thì vứt đi , Việt có tấm lòng nhân hậu vì đã không ăn để cho bạn .

 

doc 1 trang Người đăng vultt Lượt xem 590Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Đề tham khảo kiểm tra cuối học kì II môn: Tiếng việt 2( đọc hiểu)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TH NGUYỄN DU
LỚP: 2...
HỌC SINH: ..........................................
ĐỀ THAM KHẢO KIỂM TRA CUỐI HKII
MÔN: TIẾNG VIỆT( ĐỌC HIỂU)
Năm học: 2012 - 2013
 I/ Chính tả( Nghe viết):
Bài viết: Những quả đào
( Sách Tiếng Việt 2- Tập 2 – Trang 93 )
	Ng­êi «ng chia cho mçi ch¸u một qu¶ ®µo. Xu©n ¨n ®µo xong , ®em h¹t trång. V©n ¨n xong vÉn cßn thÌm. Cßn ViÖt th× kh«ng ¨n mµ mang ®µo cho cËu b¹n bÞ èm . ¤ng b¶o: Xuân sau này sẽ làm vườn giỏi vì biết đem hạt trồng, Vân còn thơ dại quá vì ăn xong còn thèm mà hạt thì vứt đi , Việt có tấm lòng nhân hậu vì đã không ăn để cho bạn .
 II/ Tập làm văn: 
 	Đề :Hãy viết một đoạn văn ngắn ( từ 4 - 5 câu ) kể về một người thân (hoặc thầy, cô giáo của em).
	Bà em năm nay đã ngoài bảy mươi tuổi.Trên khuôn mặt của bà em có những nếp nhăn rất lạ.Bà có mái tóc bạc phơ như cước, nước da vẫn hồng hào.Đôi mắt bà thật hiền dịu.Tấm lòng của bà chân thật và hiền hậu.Em nhớ có lần em ốm nặng, bà đã đưa em tới bệnh viện.Bà đã thức cả một ngày một đêm để trông nom em.Cứ một canh bà lại thay khăn trườm trán cho em.Sáng hôm sau em đỡ ốm, em lại được bà dẫn đi dạo.Em rất yêu thương bà của mình.Bà như một cô tiên trong sáng và hiền từ của em.

Tài liệu đính kèm:

  • docDe kiem tra cuoi ky II so 1.doc