I. MỤC TIÊU:
- Làm quen với bàn phím máy tính.
- Luyện khã năng gõ phím nhanh cho HS.
- Nghiêm túc, yêu thích môn học, có ý thức bảo vệ máy.
- Thực hành, rèn luyện kỹ năng sử dụng bàn phím.
II. CHUẨN BỊ:
- Gv: SGK, máy tính, Máy chiếu.
- Hs: SGK
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1/ Ổn định lớp
2/ Kiểm tra bài cũ
- Nêu các thành phần chính của chương trình bảng tính Excel và chức năng của chúng?
Tuần: Tiết: 9 I. MỤC TIÊU: - Làm quen với bàn phím máy tính. - Luyện khã năng gõ phím nhanh cho HS. - Nghiêm túc, yêu thích môn học, có ý thức bảo vệ máy. - Thực hành, rèn luyện kỹ năng sử dụng bàn phím. II. CHUẨN BỊ: - Gv: SGK, máy tính, Máy chiếu. - Hs: SGK III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 1/ Ổn định lớp 2/ Kiểm tra bài cũ - Nêu các thành phần chính của chương trình bảng tính Excel và chức năng của chúng? 3/ Bài mới Hoạt động của thầy và trò Nội dung Hoạt động 1: Trò chơi bubbles? GV: Yêu cầu HS khởi động máy tính. Khởi động chương trình Typing Test. HS: Thực hiện. GV: Yêu cầu 1 đến 2 HS nhắc lại cách vào trò chơi trong Typing Test. HS: Trả lời. GV: Hướng dẫn cho HS cách chơi trò chơi bong bóng. HS: Chú ý nghe giảng. GV: Yêu cầu HS thực hành. HS: Thực hiện trò chơi bong bóng. GV: Em hãy cho biết cách nhanh nhất để gõ 1 kí tự in hoa? HS: Trả lời. Lưu ý: Cần phân biệt chữ in hoa và in thường. Cần ưu tiên gõ các bọt khí có màu sắc khác chuyễn động nhanh hơn. Hoạt động 2: Tro chơi ABC GV: Hướng dẫn cho HS cách chơi trò chơi ABC. HS: Chú ý nghe giảng. GV: Yêu cầu HS thực hành. HS: Thực hiện trò chơi ABC. GV: Theo dõi quá trình thực hành của HS. Kết thúc tiết học, yêu cầu HS thoát khỏi chương trình typing Test. HS: Thoát khỏi chương trình Typing Test và tắt máy. Hoạt động 1: Trò chơi bubbles. - Nháy đúp chuột vào biểu tượng để khởi động phần mềm Typing Test. - Nháy chuột vào vị trí có dòng chữ Warm up games. - Chọn trò chơi có tên Bubbles. * Trò chơi bubbles: + Nháy chọn nút start bubbles + Em nháy chọn tiếp nút Next để tiếp tục vào trò chơi, chọn Cancel để thoát khỏi trò chơi. + Trên màn hình của trò chơi sẽ xuất hiện các bọt khí. Em cần gõ chính xác các chữ cái đó. Kết thúc trò chơi và xem kết quả. Điểm số của em Số chữ đã bỏ qua không kịp gõ 2. Trò chơi ABC. + Nháy chọn nút start ABC + Một dãy các chữ cái xuất hiện theo thứ tự trong 1 vòng tròn. Em cần gõ chính xác các chữ cái đó trong thời gian nhanh nhất. Điểm số của em Kết thúc trò chơi và xem kết quả. Thời gian đã chơi 4/ Củng cố - Yêu cầu HS trình bày lại thao tác để có thể vào một trò chơi bất kì trong phần mềm typing test. 5/ Hướng dẫn về nhà - Xem trước phần « Trò chơi Bubbles » . IV. RÚT KINH NGHIỆM Kí duyệt tuần: Ngày tháng năm 2010
Tài liệu đính kèm: