I. MỤC TIÊU:
- Làm quen với bàn phím máy tính.
- Luyện khã năng gõ phím nhanh cho HS.
- Nghiêm túc, có ý thức bảo vệ máy, tạo hứng thú khi tham gia môn học .
II. CHUẨN BỊ:
- Gv: SGK, máy tính, Máy chiếu.
- Hs: SGK
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1/ Ổn định lớp
2/ Kiểm tra bài cũ
- Nêu các thành phần chính của chương trình bảng tính Excel và chức năng của chúng?
Tuần: 6 Tiết: 12 I. MỤC TIÊU: - Làm quen với bàn phím máy tính. - Luyện khã năng gõ phím nhanh cho HS. - Nghiêm túc, có ý thức bảo vệ máy, tạo hứng thú khi tham gia môn học . II. CHUẨN BỊ: - Gv: SGK, máy tính, Máy chiếu. - Hs: SGK III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 1/ Ổn định lớp 2/ Kiểm tra bài cũ - Nêu các thành phần chính của chương trình bảng tính Excel và chức năng của chúng? 3/ Bài mới Hoạt động của thầy và trò Nội dung Hoạt động 1: Trò chơi bubbles? GV: Yêu cầu HS khởi động máy tính. Khởi động chương trình Typing Test. HS: Thực hiện. GV: Yêu cầu 1 đến 2 HS nhắc lại cách vào trò chơi trong Typing Test. HS: Trả lời. GV: Hướng dẫn cho HS cách chơi trò chơi gõ từ nhanh. HS: Chú ý nghe giảng. GV: Yêu cầu HS thực hành. HS: Thực hiện trò chơi gõ từ nhanh. GV: Theo dõi quá trình thực hành của HS. Kết thúc tiết học, yêu cầu HS thoát khỏi chương trình typing Test. HS: Thoát khỏi chương trình Typing Test và tắt máy. Hoạt động 1: Trò chơi Wordtris. - Nháy đúp chuột vào biểu tượng để khởi động phần mềm Typing Test. - Nháy chuột vào vị trí có dòng chữ Warm up games. - Chọn trò chơi có tên Wordtris. + Nháy chọn nút start Wordtris. + Em nháy chọn tiếp nút Next để tiếp tục vào trò chơi. + Có một khung chữ U cho phép chứa được 6 thanh chữ. Các thanh chữ sẽ trôi dần xuống khung chữ U. Em cần phải gõ nhanh, chính xác các dòng chữ hiện trên thanh. Khung hình chữ U Cần gõ nhanh chữ này Thanh chữ nằm trong khung gỗ Từ cần gõ 4/ Củng cố - Nhận xét bài làm của từng nhóm và chung cho cả lớp. 5/ Hướng dẫn về nhà Học bài, nghiên cứu trước bài “Thực hiện tính toán trên trang tính”. IV. RÚT KINH NGHIỆM Kí duyệt tuần: Ngày tháng năm 2010
Tài liệu đính kèm: