Tiết 21: THỰC HÀNH: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST (TIẾP)
I- MỤC TIÊU DẠY HỌC.
- Rèn luyện kỹ năng gõ phím nhanh thông qua các trò chơi như trò đám mây, trò gõ từ nhanh.
- Nắm được và có thể thao tác một số trò chơi để luyện gõ phím nhanh.
- Thông qua việc sư dụng phần mềm HS có thái độ chăm chỉ học tập, biết vận dụng và sử dụng phần mềm trong việc hỗ trợ học tập của mình.
Tuần 11 Ngày soạn: 28/10/2010 Ngày dạy: 1/11/2010 Tiết 21: thực hành: luyện gõ phím nhanh bằng typing test (tiếp) I- Mục tiêu dạy học. Rèn luyện kỹ năng gõ phím nhanh thông qua các trò chơi như trò đám mây, trò gõ từ nhanh. Nắm được và có thể thao tác một số trò chơi để luyện gõ phím nhanh. Thông qua việc sư dụng phần mềm HS có thái độ chăm chỉ học tập, biết vận dụng và sử dụng phần mềm trong việc hỗ trợ học tập của mình. II- Chuẩn bị dạy học. - GV: Phòng máy vi tính. - HS: Vở ghi, tài liệu. III- Các bước lên lớp. 1- ổn định tổ chức.(1’) 2- Kiểm tra bài cũ.(4’) ? Nêu Cách chọn trò chơi của chương trình Typing Test? 3- Bài mới. Hoạt động của thầy và trò Tg Nội dung Hoạt động 1. GV: Giới thiệu trò chơi Clouds. Hs: Tiến hành thực hành luyện gõ phím nhanh với trò chơi Clouds. Hoạt động 2 Hs: Tiến hành thực hành luyện gõ phím nhanh với trò chơi Wordtris. Gv: Hướng dẫn hs thực hành. 18’ 18’ Thực hành chơi Trò chơi Clouds (đám mây) Trên màn hình của trò chơi này sẽ xuất hiện các đám mây và chúng chuyển động từ phải sang trái màn hình. Có một đám mây được đóng khung đó là vị trí làm việc hiện thời, gõ từ trong đám mây. Thực hành chơi Trò chơi Trò chơi Wordtris(gõ từ nhanh) Có một khung hình chữ U chỉ cho phép chứa được sáu thanh chữ. Các thanh chữ sẽ lần lượt xuất hiện tại trung tâm màn hình và trôi dần xuống khung chữ U, cần gõ nhanh và chính xác các dòng chữ trên thanh. 3) Củng cố(3’): Gv: Nhận xét giờ thực hành Hs: Tắt máy, vệ sinh phòng máy. 4) HDVN(1’): Học bài và chuẩn bị bài mới.
Tài liệu đính kèm: