Tuần 31: Phần 1: BẢNG TÍNH ĐIỆN TỬ.
HỌC VẼ HÌNH HÌNH HỌC ĐỘNG VỚI GEOGEBRA
I. Mục Tiêu:
1. Về kiến thức:
- Học sinh hiểu và thao tác được một số lệnh đơn giản liên quan đến điểm, đoạn, đường thẳng và thiết lập quan hệ giữa chúng.
- Thông qua phần mềm HS biết và hiểu được các ứng dụng củqa phần mềm trong việc vẽ và minh hoạ các hình hình học được học trong chương trình môn Toán. .
2. Về kỹ năng:
- Biết ứng dụng phần mềm GeoGebra và việc vẽ hình trong môn toán .
II. Phương tiện dạy học:
- Bảng ghi, máy tính, máy chiếu .
Ngày soạn 5/4/2008 Ngày dạy: 8/4/2008 Tuần 31: Phần 1: BẢNG TÍNH ĐIỆN TỬ. Tiết 60-61 HỌC VẼ HÌNH HÌNH HỌC ĐỘNG VỚI GEOGEBRA I. Mục Tiêu: 1. Về kiến thức: - Học sinh hiểu và thao tác được một số lệnh đơn giản liên quan đến điểm, đoạn, đường thẳng và thiết lập quan hệ giữa chúng. - Thông qua phần mềm HS biết và hiểu được các ứng dụng củqa phần mềm trong việc vẽ và minh hoạ các hình hình học được học trong chương trình môn Toán. . 2. Về kỹ năng: - Biết ứng dụng phần mềm GeoGebra và việc vẽ hình trong môn toán . II. Phương tiện dạy học: Bảng ghi, máy tính, máy chiếu . III. Tiến trình bài dạy: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Ghi bảng Tiết 51: Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ: 5 phút -Học sinh nêu các thành phần cơ bản trong chương trình GeoGebra.. Học sinh lời câu hỏi trên. Hoạt động 2: Quan hệ giữa các đối tượng hình học (tt) : 20 phút - Giáo viên nêu thêm một số khái niệm về đường thẳng đi qua một điểm và vuông gốc với một đường thẳng khác. - Khái niệm đường phân giác của một gốc đã được học từ lớp 6. Học sinh dựa vào SGK trả lời các lệnh trong chương trình. 4. Quan hệ giữa các đối tượng hình học : - Đường thẳng đi qua một điểm và vuông gốc với một đường thẳng khác. - Đường phân giác của một góc. Hoạt động 3: Một số lệnh hay dùng : 20 phút Sau khi các em đã biết được quan hệ giữa các đối tượng hìn học, GV chỉ cho học sinh thấy được một số thao tác liên quan tới các hình mà ta đã vẽ. Học sinh tập trung nhìn lên máy chiếu. Xem các động tác làm của giáo viên sau đó làm lại tại máy. 5. Một số lệnh hay dùng : a) Dịch chuyển nhãn của đối tượng. b) Làm ẩn một đối tượng hình học. c) Làm ẩn/ hiện nhãn của đối tượng. d) Xoá một đối tượng. e) Thay đổi tên, nhãn của đối tượng. f) Phóng to, thu nhỏ các đối tượng trên màn hình. g) Dịch chuyển toàn bộ các đối tượng hình học trên màn hình. Tiết 52 Hoạt động 4: Bài tập thực hành : 40 phút Sauk hi giáo viên chỉ dẫn các lệnh cơ bản giáo viên cho học sinh thực hành lại các lệnh và làm một số bài tập giáo viên đưa ra. Học sinh làm bài thực hành. 6. Bài tập thực hành : Hoạt động 5: Củng cố dặn dò: 5 phút Học các khái niệm đã ghi trên bảng, các ví dụ.
Tài liệu đính kèm: