Giáo án Tin học Lớp 7 - Chủ đề 11: Luyện gõ phím nhanh bằng Typing Master - Năm học 2021-2022

Giáo án Tin học Lớp 7 - Chủ đề 11: Luyện gõ phím nhanh bằng Typing Master - Năm học 2021-2022

Giới thiệu chung chủ đề:

Với chủ đề này giúp các em hiểu được:

+ Ý nghĩa và ưu điểm của phần mềm học tập Typing Master

+ Luyện tập các thao tác gõ phím thông qua một số bài luyện của phần mềm

I. Mục tiêu

1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ

a. Kiến thức:

-Biết ý nghĩa của phần mềm.

-Thực hiện được thao tác khởi động / thoát khỏi phần mềm, sử dụng các bài luyện tập gõ phím.

-Biết luật chơi của mỗi trò chơi.

b./ Kĩ năng:

-Thực hiện được thao tác khởi động/ thoát khỏi phần mềm, sử dụng các bài luyện. Rèn luyện gõ phím nhanh bằng 10 ngón, gõ chính xác.

c./ Thái độ:

-Học tập nghiêm túc, chuyên cần, hợp tác, phối hợp cùng giáo viên, bạn bè nâng cao trình độ kiến thức, rèn luyện khả năng tư duy, sáng tạo.

-Chủ động tìm tòi, nghiên cứu, tự khám phá, học hỏi.

 

docx 14 trang Người đăng Thái Bảo Ngày đăng 19/06/2023 Lượt xem 253Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 7 - Chủ đề 11: Luyện gõ phím nhanh bằng Typing Master - Năm học 2021-2022", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 25/ 2/ 2022
Chủ đề: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING MASTER.
Tổng số tiết:6 ; từ tiết: 57 đến tiết: 62
Giới thiệu chung chủ đề: 
Với chủ đề này giúp các em hiểu được:
+ Ý nghĩa và ưu điểm của phần mềm học tập Typing Master
+ Luyện tập các thao tác gõ phím thông qua một số bài luyện của phần mềm
I. Mục tiêu
1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ
a. Kiến thức:
-Biết ý nghĩa của phần mềm.
-Thực hiện được thao tác khởi động / thoát khỏi phần mềm, sử dụng các bài luyện tập gõ phím.
-Biết luật chơi của mỗi trò chơi.
b./ Kĩ năng:
-Thực hiện được thao tác khởi động/ thoát khỏi phần mềm, sử dụng các bài luyện. Rèn luyện gõ phím nhanh bằng 10 ngón, gõ chính xác.
c./ Thái độ:
-Học tập nghiêm túc, chuyên cần, hợp tác, phối hợp cùng giáo viên, bạn bè nâng cao trình độ kiến thức, rèn luyện khả năng tư duy, sáng tạo.
-Chủ động tìm tòi, nghiên cứu, tự khám phá, học hỏi.
2. Định hướng phát triển năng lực học sinh: 
- Phát triển năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề:
+ Biết cách nghiên cứu các tình huống gợi vấn đề, từ đó học sinh phát hiện vấn đề, tìm cách giải quyết vấn đề. 
- Năng lực sử dụng công nghệ thông tin:
+Biết cách vận dụng kiến thức đã học và các nhu cầu cần thiết cho cuộc sống.
- Năng lực hợp tác và năng lực về đạo đức hành vi phù hợp khi sử dụng công nghệ thông tin..
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
1.Giáo viên:
- Hệ thống câu hỏi, bài tập.
- Phòng máy, Tivi,... phục vụ cho dạy và học lý thuyết và thực hành.
 2. Học sinh:
- Hệ thống kiến thức cũ có liên quan.
- Bảng nhóm: dùng để mô tả ngắn gọn sản phẩm của nhóm.
- Chuẩn bị nội dung chủ đề mới.
- Đồ dùng học tập, tập vở, bút, sách giáo khoa.
III. Tiến trình dạy học
Hoạt động I: Tình huống xuất phát/Khởi động (Dự kiến thời lượng 5’)
- Mục tiêu hoạt động: Giới thiệu chung các nội dung cần tìm hiểu, khơi gợi hứng thú, tìm hiểu, khám phá kiến thức
Nội dung, phương thức tổ chức hoạt động
học tập của học sinh
Dự kiến sản phẩm,
đánh giá kết quả hoạt động
Giới thiệu về nội dung cần tìm hiểu
Chiếu các hình ảnh, video minh họa về cách đặt tay và gõ phím mười ngón.
Nhắc lại một số phần mềm luyện gõ phím đã học như Mario, Rapid typing, 
Giới thiệu các nội dung của bài học: 
1. Giới thiệu phần mềm.
2. Thực hiện các bài luyện gõ bàn phím bằng mười ngón.
3. Luyện gõ phím bằng trò chơi.
4./ Luyện gõ qua các bài kiểm tra kĩ năng luyện gõ.
Các thành phần chính của chủ đề:
1. Giới thiệu phần mềm.
2. Thực hiện các bài luyện gõ bàn phím bằng mười ngón.
3. Luyện gõ phím bằng trò chơi.
4./ Luyện gõ qua các bài kiểm tra kĩ năng luyện gõ.
Hoạt động II: Hình thành kiến thức (Dự kiến thời lượng 85’)
1. Nội dung 1 (Dự kiến thời lượng 15’)
- Mục tiêu hoạt động: Giúp học sinh khám phá và tìm hiểu sơ lược về phần mềm Typing Master. Thảo luận, nguyên cứu, đúc kết kiến thức, kĩ năng cần thiết
Nội dung, phương thức tổ chức hoạt động
học tập của học sinh
Dự kiến sản phẩm,
đánh giá kết quả hoạt động
Nội dung 1./ Giới thiệu phần mềm
Trình bày các hình ảnh minh họa, đặt các vấn đề, tình huống cần tìm hiểu, khám phá, giải đáp:
?Em hãy nêu tác dụng của phần mềm Typing Master?
?Giống các phần mềm khác, để khởi động Typing Master em làm thế nào?
-Hướng dẫn đăng kí người luyện và vào cửa sổ các bài luyện 
* Hoạt động:Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
GV: Yêu cầu các nhóm thảo luận, trình bày
*Hoạt động: Thực hiện nhiệm vụ học tập:
GV:Quan sát, theo dõi các nhóm hoạt động.
*Hoạt động: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập:
GV:Thông báo hết giờ thảo luận, yêu cầu đại diện các nhóm lên báo cáo kết quả. Yêu cầu các nhóm nhận xét, đánh giá các nhóm còn lại (nhóm 1 đánh giá nhóm 3, nhóm 2 đánh giá nhóm 4... hoặc cho các nhóm tự đánh giá, chấm điểm chéo nhau)
*Hoạt động: Đánh giá kết quả hoạt động:
GV:Thông qua các nhóm tự nhận xét, đánh giá với nhau thì GV đưa ra nhận xét chung về kết quả thực hiện nhiệm vụ của từng nhóm (ghi điểm cho từng nhóm) 
1./ Giới thiệu phần mềm:
Typing Master là phần mềm dùng để luyện gõ bàn phím nhanh thông qua các bài học, bài kiểm tra, các trò chơi hấp dẫn.
Khởi động phần mềm.
B1./ Nháy đúp chuột vào biểu tượng Typing Master 10 trên màn hình windows. 
B2./ Chọn tên mình trong danh sách hoặc gõ tên mới vào ô “Enter your name” 
B3./ Nháy nút Enter để chuyển sang cửa sổ tiếp theo.
B4./ Nháy chuột vào studying (Các bài học luyện gõ)
2. Nội dung 2 (Dự kiến thời lượng 20’)
- Mục tiêu hoạt động: Giúp học sinh khám phá và tìm hiểu Thực hiện các bài luyện gõ bàn phím bằng mười ngón.
Thảo luận, nguyên cứu, đúc kết kiến thức, kĩ năng cần thiết
Nội dung, phương thức tổ chức hoạt động
học tập của học sinh
Dự kiến sản phẩm,
đánh giá kết quả hoạt động
Nội dung 2./ Thực hiện các bài luyện gõ bàn phím bằng mười ngón
Trình bày các hình ảnh minh họa, đặt các vấn đề, tình huống cần tìm hiểu, khám phá, giải đáp:
? Touch Typing Course là gi? Có mấy bài luyện?
? Speed Building Course là gì? Có mấy bài luyện?
? Start Now là lệnh gì?
* Hoạt động:Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
GV: Yêu cầu các nhóm thảo luận, trình bày
*Hoạt động: Thực hiện nhiệm vụ học tập:
GV:Quan sát, theo dõi các nhóm hoạt động.
*Hoạt động: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập:
GV:Thông báo hết giờ thảo luận, yêu cầu đại diện các nhóm lên báo cáo kết quả. Yêu cầu các nhóm nhận xét, đánh giá các nhóm còn lại (nhóm 1 đánh giá nhóm 3, nhóm 2 đánh giá nhóm 4... hoặc cho các nhóm tự đánh giá, chấm điểm chéo nhau)
*Hoạt động: Đánh giá kết quả hoạt động:
GV:Thông qua các nhóm tự nhận xét, đánh giá với nhau thì GV đưa ra nhận xét chung về kết quả thực hiện nhiệm vụ của từng nhóm (ghi điểm cho từng nhóm) 
2. Thực hiện các bài luyện gõ bàn phím bằng mười ngón:
-Nháy chuột chọn Studying để vào bài học luyện gõ phím.
-Phần mềm Typing Master có hai phần luyện tập:
+ Touch Typing Course (phần cơ bản gồm 12 bài)
+ Speed Building Course (phần nâng cao gồm 6 bài luyện)
-Chọn một trong hai phần rồi nháy chuột tại Start Now để bắt đầu.
3. Nội dung 3 (Dự kiến thời lượng 35’)
- Mục tiêu hoạt động: Giúp học sinh khám phá và tìm hiểu Luyện gõ phím bằng trò chơi. 
Thảo luận, nguyên cứu, đúc kết kiến thức, kĩ năng cần thiết
Nội dung, phương thức tổ chức hoạt động
học tập của học sinh
Dự kiến sản phẩm,
đánh giá kết quả hoạt động
Nội dung 3./ Luyện gõ phím bằng trò chơi
Trình bày các hình ảnh minh họa, đặt các vấn đề, tình huống cần tìm hiểu, khám phá, giải đáp 
Giới thiệu cửa sổ Games
Nháy chuột vào Games để vào màn hình các trò chơi luyện gõ
?để bắt đầu các trò chơi em chọn lệnh nào?
a. Trò chơi Bubble (bong bóng)
Giới thiệu bài luyện bubbles.
- Các bọt khí chứa chữ cái
- Điểm số của em
- Số chữ đã bỏ qua 
không kịp gõ
- Kết thúc trò chơi
?Em hãy trình bày trò chơi bong bóng?
Lưu ý: 
- Dùng tổ hợp phím Shift + chữ cái để viết hoa chữ cái đó.
- Các bọt bong bóng có màu thường chuyển động nhanh hơn do vậy cần gõ các chữ này trước. 
* Hoạt động:Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
GV: Yêu cầu các nhóm thảo luận, trình bày
*Hoạt động: Thực hiện nhiệm vụ học tập:
GV:Quan sát, theo dõi các nhóm hoạt động.
*Hoạt động: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập:
GV:Thông báo hết giờ thảo luận, yêu cầu đại diện các nhóm lên báo cáo kết quả. Yêu cầu các nhóm nhận xét, đánh giá các nhóm còn lại (nhóm 1 đánh giá nhóm 3, nhóm 2 đánh giá nhóm 4... hoặc cho các nhóm tự đánh giá, chấm điểm chéo nhau)
Hoạt động: Đánh giá kết quả hoạt động
GV: Nhận xét, đánh giá chung cho kết quả hoạt động của các nhóm. Chốt nội dung kiến thức chính.
b. Trò chơi ABC (bảng chữ cái)
Trình bày các hình ảnh minh họa, đặt các vấn đề, tình huống cần tìm hiểu, khám phá, giải đáp 
Giới thiệu trò chơi ABC
? Trong cửa sổ Games, để bắt đầu trò chơi ABC em phải làm sao?
Em hãy trình bày về trò chơi ABC?
* Hoạt động:Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
GV: Yêu cầu các nhóm thảo luận, trình bày
*Hoạt động: Thực hiện nhiệm vụ học tập:
GV:Quan sát, theo dõi các nhóm hoạt động.
*Hoạt động: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập:
GV:Thông báo hết giờ thảo luận, yêu cầu đại diện các nhóm lên báo cáo kết quả. Yêu cầu các nhóm nhận xét, đánh giá các nhóm còn lại (nhóm 1 đánh giá nhóm 3, nhóm 2 đánh giá nhóm 4... hoặc cho các nhóm tự đánh giá, chấm điểm chéo nhau)
Hoạt động: Đánh giá kết quả hoạt động
GV: Nhận xét, đánh giá chung cho kết quả hoạt động của các nhóm. Chốt nội dung kiến thức chính.
c. Trò chơi Clouds (đám mây)
Trình bày các hình ảnh minh họa, đặt các vấn đề, tình huống cần tìm hiểu, khám phá, giải đáp 
Giới thiệu trò chơi ABC
Trong cửa sổ Games, để bắt đầu trò chơi đám mây em phải làm sao?
Em hãy trình bày về trò chơi đám mây?
* Hoạt động:Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
GV: Yêu cầu các nhóm thảo luận, trình bày
*Hoạt động: Thực hiện nhiệm vụ học tập:
GV:Quan sát, theo dõi các nhóm hoạt động.
*Hoạt động: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập:
GV:Thông báo hết giờ thảo luận, yêu cầu đại diện các nhóm lên báo cáo kết quả. Yêu cầu các nhóm nhận xét, đánh giá các nhóm còn lại (nhóm 1 đánh giá nhóm 3, nhóm 2 đánh giá nhóm 4... hoặc cho các nhóm tự đánh giá, chấm điểm chéo nhau)
Hoạt động: Đánh giá kết quả hoạt động
GV: Nhận xét, đánh giá chung cho kết quả hoạt động của các nhóm. Chốt nội dung kiến thức chính.
d. Trò chơi Wordtris (gõ từ nhanh)
Trình bày các hình ảnh minh họa, đặt các vấn đề, tình huống cần tìm hiểu, khám phá, giải đáp 
Giới thiệu trò chơi gõ từ nhanh
Trong cửa sổ Games, để bắt đầu trò chơi gõ từ nhanh em phải làm sao?
Em hãy trình bày về trò chơi gõ từ nhanh?
*Chú ý: Ta có thể chọn các từ khóa để luyện tập ở mỗi trò chơi
* Hoạt động:Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
GV: Yêu cầu các nhóm thảo luận, trình bày
*Hoạt động: Thực hiện nhiệm vụ học tập:
GV:Quan sát, theo dõi các nhóm hoạt động.
*Hoạt động: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập:
GV:Thông báo hết giờ thảo luận, yêu cầu đại diện các nhóm lên báo cáo kết quả. Yêu cầu các nhóm nhận xét, đánh giá các nhóm còn lại (nhóm 1 đánh giá nhóm 3, nhóm 2 đánh giá nhóm 4... hoặc cho các nhóm tự đánh giá, chấm điểm chéo nhau)
Hoạt động: Đánh giá kết quả hoạt động
GV: Nhận xét, đánh giá chung cho kết quả hoạt động của các nhóm. Chốt nội dung kiến thức chính.
3. Luyện gõ phím bằng trò chơi:
- Nháy chọn Games để lựa chọn các trò chơi luyện gõ 
- Typing Master có 4 trò chơi giúp rèn luyện kĩ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác.
 - Để bắt đầu chơi, chọn trò chơi, nháy start để bắt đầu.
a. Trò chơi Bubble (bong bóng)
*Cách luyện:
-Một dãy các chữ cái xuất hiện trong các bọt khí di chuyển từ dưới lên trên.
-Cần gõ chính xác các chữ cái đó:
-Nếu gõ đúng bọt khí sẽ biến mất
-Nếu gõ sai bọt khí sẽ di chuyển lên trên đến khi không nhìn thấy nữa à bỏ qua.
-N ... .............................................................
.......................................................................................................................
PHIẾU SỐ 10.2
Cách luyện bài luyện Bubbles (Bong bóng)?
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
PHIẾU SỐ 10.3
Cách luyện Bài luyện Clouds (Đám mây)?
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
PHIẾU SỐ 10.4
Cách luyện bài luyện Wordtris (gõ từ nhanh)?
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
PHIẾU SỐ 10.5
Cách luyện bài luyện ABC (bảng chữ cái)?
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
PHIẾU SỐ 10.6
Cách luyện bài luyện ABC (bảng chữ cái)?
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................
PHIẾU SỐ 10.7
Câu hỏi
Lựa chọn:
Đáp án
Trong bài luyện Bubbles Khi gõ không đúng hoặc không kịp các chữ cái trong bọt khí thì số lần bị bỏ qua sẻ được hiển thị ở đâu?
a./ Trong khung Cancel 	
b./ Trong khung Next 
c./ Trong khung Missed	
d./ Trong khung Score
Trong Games của PM Typing Master có mấy bài luyện?
a./ Có 10 bài luyện	b./ Có 15 bài luyện
c./ Có 6 bài luyện	 d./ Có 4 bài luyện
Trong phần mềm Typing Master có mấy bài luyện cơ bản?
a.5 b.6 
 c.8 d.12
Trong phần mềm Typing Master có mấy bài luyện nâng cao?
a.5 b.6 
c.8 d.12
Để khởi động phần mềm Typing Master em phải làm gì?
a.Nháy đúp chuột vào biểu tượng b.Nháy đúp chuột vào biểu tượng 
c.Nháy đúp chuột vào biểu tượng d.Nháy đúp chuột vào biểu tượng 
Trong bài luyện Bubbles em cần lưu ý điều gì?
a./ Không được sử dụng chữ in hoa b./ Chỉ được phép gõ các chữ cái trong bọt khí có màu sắc.
c./ Không được phép bỏ qua chữ cái nào.
d./ Phân biệt chữ in và thường. Chữ cái trong bọt khí có màu sắc nên gõ trước
TYPING Master là phần mềm dùng để?
a./ Tập vẽ. b./ Học toán.	
c./ Luyện gõ phím bằng 10 ngón. d./ Giải trí.
Để bắt đầu một bài luyện em nháy chuột vào nút nào sau đây?
a./ b./ c./ d./ 
Nháy chuột vào mục GAMES để?
a./ Thoát khỏi chương trình phần mềm. 
b./ Quay trở lại phần trước.
c./ Bắt đầu vào màn hình các trò chơi. 
D./ Cả A,B, C đều sai.
Trong mục trò chơi Bubbles, trò chơi sẽ dùng lại khí người chơi?
a./ bỏ qua 6 kí tự. b./ gõ đúng.	
c./ gõ sai. d./ bỏ qua 7 kí tự.
Trong phần mềm TYPING Master nút lệnh START dùng để?
a./ Bắt đầu trò chơi. b./ Đến bước tiếp theo.
c./ Trợ giúp. d./ Cả A, B, C.
Trong màn hình Typing Master, để chọn trò chơi luyện gõ phím?
A. ta nháy chuột chọn Typing test.	
B. ta nháy chuột chọn Studying.
C. ta nháy chuột chọn Settings 
D. ta nháy chuột chọn Games.
////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
PHIẾU SỐ 10.1
Cách khởi động phần mềm Typing Master?
B1./ Nháy đúp chuột vào biểu tượng Typing Master 10 trên màn hình windows. 
B2./ Chọn tên mình trong danh sách hoặc gõ tên mới vào ô “Enter your name” 
B3./ Nháy nút Enter để chuyển sang cửa sổ tiếp theo.
B4./ Nháy chuột vào studying (Các bài học luyện gõ)
PHIẾU SỐ 10.2
Cách luyện bài luyện Bubbles (Bong bóng)?
-Một dãy các chữ cái xuất hiện trong các bọt bong bóng di chuyển từ dưới lên trên.
-Cần gõ chính xác các chữ cái đó:
+Nếu gõ đúng bọt bong bóng sẽ biến mất
+Nếu gõ sai bọt bong bóng sẽ di chuyển lên trên đến khi không nhìn thấy nữa à bỏ qua.
-Nếu bỏ qua 6 chữ bài luyện sẽ kết thúc.
PHIẾU SỐ 10.3
Cách luyện Bài luyện Clouds (Đám mây)?
-Chọn lệnh Start Clouds để bắt đầu luyện
Cách luyện:
-Các đám mây chuyển động từ phải sang trái có thể có cụm chữ hoặc không
-Có một đám mây được đóng khung.
-Em cần gõ đúng cụm chữ dưới đám mây được đóng khung đó.
-Nếu gõ đúng đám mây sẽ biến mất.
-Dùng phím Space hoặc phím Enter để chuyển sang đám mây tiếp theo. 
-Muốn quay lại đám mây đã đi qua thì nhấn phím Backspace.
-Chỉ được phép bỏ qua nhiều nhất 6 cụm chữ
PHIẾU SỐ 10.4
Cách luyện bài luyện Wordtris (gõ từ nhanh)?
-Chọn lệnh Start Wordtris để bắt đầu luyện
Cách luyện:
-Có một khung hình chữ U chỉ cho phép chứa 6 thanh chữ. Các thanh chữ sẽ lần lượt xuất hiện tại trung tâm màn hình và trôi dần xuống khung chữ U.
-Khi thanh chữ xuất hiện, em cần gõ nhanh và chính xác dòng chữ trên thanh và nhấn phím Space để gõ tiếp từ khác.
PHIẾU SỐ 10.5
Cách luyện bài luyện ABC (bảng chữ cái)?
-Chọn lệnh Start ABC để bắt đầu luyện.
Cách luyện:
- Một dãy các chữ cái xuất hiện theo thứ tự trong một vòng tròn. 
-Xuất phát từ vị trí ban đầu, cần gõ chính xác các chữ có trên vòng tròn này theo đúng thứ tự xuất hiện của chúng. 
-Thời gian có hạn, hoàn thành bài luyện trong thời gian sớm nhất.
PHIẾU SỐ 10.6
Cách luyện bài luyện ABC (bảng chữ cái)?
-Chọn lệnh Start ABC để bắt đầu luyện.
Cách luyện:
- Một dãy các chữ cái xuất hiện theo thứ tự trong một vòng tròn. 
-Xuất phát từ vị trí ban đầu, cần gõ chính xác các chữ có trên vòng tròn này theo đúng thứ tự xuất hiện của chúng. 
-Thời gian có hạn, hoàn thành bài luyện trong thời gian sớm nhất.
PHIẾU SỐ 10.7
Câu hỏi
Lựa chọn:
Đáp án
Trong bài luyện Bubbles Khi gõ không đúng hoặc không kịp các chữ cái trong bọt khí thì số lần bị bỏ qua sẻ được hiển thị ở đâu?
a./ Trong khung Cancel 	
b./ Trong khung Next 
c./ Trong khung Missed	
d./ Trong khung Score
C
Trong Games của PM Typing Master có mấy bài luyện?
a./ Có 10 bài luyện	b./ Có 15 bài luyện
c./ Có 6 bài luyện	 d./ Có 4 bài luyện
D
Trong phần mềm Typing Master có mấy bài luyện cơ bản?
a.5 b.6 
 c.8 d.12
B
Trong phần mềm Typing Master có mấy bài luyện nâng cao?
a.5 b.6 
c.8 d.12
D
Để khởi động phần mềm Typing Master em phải làm gì?
a.Nháy đúp chuột vào biểu tượng b.Nháy đúp chuột vào biểu tượng 
c.Nháy đúp chuột vào biểu tượng d.Nháy đúp chuột vào biểu tượng 
B
Trong bài luyện Bubbles em cần lưu ý điều gì?
a./ Không được sử dụng chữ in hoa 
b./ Chỉ được phép gõ các chữ cái trong bọt khí có màu sắc.
c./ Không được phép bỏ qua chữ cái nào.
d./ Phân biệt chữ in và thường. Chữ cái trong bọt khí có màu sắc nên gõ trước
D
TYPING Master là phần mềm dùng để?
a./ Tập vẽ. b./ Học toán.	
c./ Luyện gõ phím bằng 10 ngón. d./ Giải trí.
C
Để bắt đầu một bài luyện em nháy chuột vào nút nào sau đây?
a./ b./ c./ d./ 
A
Nháy chuột vào mục GAMES để?
a./ Thoát khỏi chương trình phần mềm. 
b./ Quay trở lại phần trước.
c./ Bắt đầu vào màn hình các trò chơi. 
D./ Cả A,B, C đều sai.
C
Trong mục trò chơi Bubbles, trò chơi sẽ dùng lại khí người chơi?
a./ bỏ qua 6 kí tự. b./ gõ đúng.	
c./ gõ sai. d./ bỏ qua 7 kí tự.
A
Trong phần mềm TYPING Master nút lệnh START dùng để?
a./ Bắt đầu trò chơi. b./ Đến bước tiếp theo.
c./ Trợ giúp. d./ Cả A, B, C.
A
Trong màn hình Typing Master, để chọn trò chơi luyện gõ phím?
A. ta nháy chuột chọn Typing test.	
B. ta nháy chuột chọn Studying.
C. ta nháy chuột chọn Settings 
D. ta nháy chuột chọn Games.
D

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tin_hoc_lop_7_chu_de_11_luyen_go_phim_nhanh_bang_typ.docx