Tiết: 23
I. MỤC TIÊU:
1.Kiến thức
- Làm quen với phần mềm học địa lí.
2. Kĩ năng
- Quan sát và thực hiện các thao tác trên phần mềm.
- Biết được cách khởi động và thoát khỏi phần mềm.
3. Thái độ
- Nhận thức được tầm quan trọng của môn học, có ý thức học tập bộ môn, rèn luyện tính cần cù, ham thích tìm hiểu và tư duy khoa học
.II. CHUẨN BỊ:
- Gv: SGK, bảng phụ, máy tính.
- Hs: SGK.
Tuần: 12 Tiết: 23 I. MỤC TIÊU: 1.Kiến thức - Làm quen với phần mềm học địa lí. 2. Kĩ năng - Quan sát và thực hiện các thao tác trên phần mềm. - Biết được cách khởi động và thoát khỏi phần mềm. 3. Thái độ - Nhận thức được tầm quan trọng của môn học, có ý thức học tập bộ môn, rèn luyện tính cần cù, ham thích tìm hiểu và tư duy khoa học .II. CHUẨN BỊ: - Gv: SGK, bảng phụ, máy tính. - Hs: SGK. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 1/ Ổn định lớp 2/ Kiểm tra bài cũ 3/ Bài mới Hoạt động của thầy và trò Nội dung Hoạt động 1: Giới thiệu về phần mềm GV: Giới thiệu về phần mềm cho HS. HS: Chú ý nghe giảng. GV: Thuyết trình, cho HS quan sát bằng máy chiếu. HS: Chú ý quan sát. Hoạt động 2: Cách khởi động phần mềm GV: Hướng dẫn một số nút lệnh điều khiển. HS: Quan sát. GV: Yêu cầu 1 số HS lên thực hiện trên máy. Hoạt động 3: Quan sát bản đồ bằng cách cho trái đất tự quay. HS: Thực hiện theo yêu cầu của GV. 1. Giới thiệu phần mềm. 2. Khởi động phần mềm. - Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình nền. 3. Quan sát bản đồ bằng cách cho trái đất tự quay. - Nút left: Xoay trái đất từ trái sang phải. - Right: Xoay trái đất từ phải sang trái. - Up: Xoay trái đất từ trên xuống. - Down: Xoay trái đất từ dưới lên. - Stop: Dừng xoay. 4/ Củng cố - Yêu cầu học sinh nhắc lại các bước sử dụng phần mềm. 5/ Hướng dẫn về nhà - Xem phần còn lại của bài học IV. RÚT KINH NGHIỆM
Tài liệu đính kèm: