Giáo án Tin học 7 tuần 5: Luyện gõ bàn phím bằng typing test

Giáo án Tin học 7 tuần 5: Luyện gõ bàn phím bằng typing test

LUYỆN GÕ BÀN PHÍM BẰNG TYPING TEST

I. Mục tiêu cần đạt

- Học sinh hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm.

- Tự khởi động, mở được các bài và chơi trò chơi.

- Thao tác thoát khỏi phần mềm.

- Làm quen và học thuộc các phím

- Tự giác, ham học hỏi.

II. Chuẩn bị

Gv: Giáo trình, phòng máy, phần mềm.

Hs: Kiến thức, sách giáo khoa.

 

doc 4 trang Người đăng vultt Lượt xem 919Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học 7 tuần 5: Luyện gõ bàn phím bằng typing test", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 5
Tiết: 9
Ngày soạn:11/09/2011
Ngày dạy: 19/09/2011 (7A)
	 21/09/2011 (7B,7C)	
luyện gõ bàn phím bằng Typing test
I. Mục tiêu cần đạt 
- Học sinh hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm.
- Tự khởi động, mở được các bài và chơi trò chơi.
- Thao tác thoát khỏi phần mềm.
- Làm quen và học thuộc các phím
- Tự giác, ham học hỏi.
II. Chuẩn bị
Gv: Giáo trình, phòng máy, phần mềm.
Hs: Kiến thức, sách giáo khoa.
III. Các hoạt động của thầy và trò 
Các hoạt động của thầy 
Các hoạt động của trò
Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm
GV: Em hãy nhắc lại lợi ích của việc gõ bàn phím bằng 10 ngón?
? Nêu những thuận lợi và khó khăn trong việc học gõ 10 ngón với phần mềm?
- Là phần mềm dùng để luyện gõ 10 ngón thôgn qua một số trò chơi đơn giản nhưng rất hấp dẫn.
GV: Giải đáp và chỉ cho học sinh thấy thế nào là chơi mà học.
HS: Trả lời, tự do nêu ý kiến của mình.
HS: Trả lời theo ý hiểu.
Hoạt động 2: Cách sử dụng phần mềm
GV: Tương tự như các phần mềm khác, em hãy nêu cách khởi động của phần mềm Typing Test.
- Giới thiệu 2 cách.
C1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng của Typing Test trên màn hình nền.
C2: Start -> Prorgam -> Fre Typing Test.
GV: Hướng dẫn các thao tác khi vào chơi.
- Giới thiệu 4 trò chơi: Đám mây, Bong bóng, Gõ từ nhanh và Bảng chữ cái.
? Để bắt đầu chơi một trò chơi em làm như thế nào?
Giới thiệu cách vào trò chơi Bubbles.
 * Trò chơi Bubbles
- Gõ chính xác các chữ cái có trong bong bóng bọt khí nổi từ dưới lên.
- Bọt khí chuyển động dần lên trên, gõ đúng thì mới được điểm.
- Score: Điểm số của em, Missed: số chữ đã bỏ qua (không gõ kịp).
GV: Giải thích các từ Tiếng Anh trong trò chơi.
GV: Giới thiệu cách vào trò chơi ABC.
* Trò chơi ABC
- Cách vào trò chới tương tự tương tự trò Bubbles.
- Gõ các kí tự xuất hiện trong vòng cung, bắt đầu từ kí tự có màu sáng.- Hướng dẫn các thao tác chơi.
HS: Ghi chép.
HS: Nhớ lại và trả lời.
HS: Nghe và ghi chép.
HS: Quan sát.
HS: Quan sát 
HS : Quan sát.
Hoạt động 3: Củng cố và hướng dẫn về nhà
Học thuộc vị trí các ngón tay đặt tại các phím, tự luyện tập thêm
Tiết: 10
Ngày soạn:12/09/2011
Ngày dạy: 22/09/2011 (7B,7C)
	 24/09/2011 (7A)
luyện gõ bàn phím bằng Typing test
I. Mục tiêu cần đạt 
- Biết cách khởi động Fre Typing Test.
- Biết được ý nghĩa, công dụng của các trò chơi Clouds và Wordtris.
- Thành thạo thao tác gõ phím nhanh, thuộc bàn phím.
- Tự giác, tập trung, ham học hỏi.
II. Chuẩn bị
Gv: Giáo trình, phòng máy, phần mềm.
Hs: Kiến thức, sách giáo khoa.
III. Các hoạt động của thầy và trò 
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
? Cách khởi động Free Typing Test.
 ? Cách lựa chọn trò chơi ABC.
- Cách khỏi động: Nháy đúp chuột vào biẻu tượng có trên màn hình hoặc vào từ Start à Programà Typing Test.
- Cách lựa chọn: Gõ tên người dùng à CHọn Warm up gamé à Chọn trò chơi thích hợp
Hoạt động 2: Luyện tập
GV : Giới thiệu trò chơi Clouds. (đám mây)
- Trên màn hình xuất hiện các đám mây, chúng chuyển động từ phải sang trái. Có 1 đám mây đóng khung, đó là vị trí làm việc hiện thời.
- Khi có chữ xuất hiện tại vị trí đám mây đóng khung, ta gõ chữ, nếu gõ chữ đúng thì đám mây biến mất và ta được điểm.
- Khi gõ sai chữ trong đám mây, muốn quai lại đám mây ta dùng phím Backspace.
- Score: Điểm của trò chơi, Missed: Số từ bị bỏ qua.
- Hướng dẫn hoạt động của trò chơi và các thao tác chơi.
? Theo em muốn quay lại đám mây đã qua ta sử dụng phím nào?
2. Trò chơi Wordtris (gõ từ nhanh)
- Gõ đúng từ xuất hiện trên thanh gỗ, gõ xong ấn phím Space.
- Nếu gõ đúng thanh gỗ biết mất, nếu gõ sai hoặc chậm thanh gỗ rơi xuống.
HS: Nghe và quan sát.
HS thực hành
HS : Trả lời.
HS : Lắng nghe sau đó thực hành
Hoạt động 3: Củng cố và hướng dẫn về nhà
Học thuộc vị trí các ngón tay đặt tại các phím, tự luyện tập thêm
Giao Thanh, ngày...... tháng... năm 2011
	 T/M ban giám hiệu 

Tài liệu đính kèm:

  • docTuan 5.doc