Bài giảng môn Tin học Lớp 7 - Bài 3: Thực hành với các thiết bị vào-ra

Bài giảng môn Tin học Lớp 7 - Bài 3: Thực hành với các thiết bị vào-ra

Nhiệm vụ: Có hộp thân máy, một số bàn phím và chuột các loại khác nhau để tách rời bên ngoài. Hãy chọn các thiết bị trên kết nối với máy tính và khởi động lại (nếu cần thiết) để có thể bắt đầu sử dụng.

 

pptx 19 trang Người đăng Tân Bình Ngày đăng 22/05/2024 Lượt xem 146Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng môn Tin học Lớp 7 - Bài 3: Thực hành với các thiết bị vào-ra", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kiểm tra bài cũ 
Nếu muốn chat video với bạn bằng máy tính để bàn thì em cần có thêm những thiết bị gì? 
BÀI 3 
THỰC HÀNH VỚI CÁC THIẾT BỊ VÀO - RA 
 LUYỆN TẬP 
Nhiệm vụ: Có hộp thân máy, một số bàn phím và chuột các loại khác nhau để tách rời bên ngoài. Hãy chọn các thiết bị trên kết nối với máy tính và khởi động lại (nếu cần thiết) để có thể bắt đầu sử dụng. 
1. KẾT NỐI ĐÚNG CÁCH BÀN PHÍM, CHUỘT VỚI MÁY TÍNH 
Hướng dẫn 
Hướng dẫn: 
Bước 1. Nhận biết các cổng cắm trên thân máy có thể dùng kết nối chuột, bàn phím 
- Cổng tròn 
- Cổng USB 
Hướng dẫn 
Bước 2. Nhận biết bàn phím, chuột tương ứng 
- Bàn phím, chuột có dây gắn đầu cắm hình tròn 
- Bàn phím, chuột có dây gắn đầu cắm USB 
- Bàn phím, chuột không dây (kèm đầu cắm USB) 
Bước 3. Thực hiện kết nối cho mỗi loại 
- Cắm đầu cắm hình tròn vào cổng tròn đánh dấu tương ứng (màu sắc, hình dạng) 
- Cắm đầu cắm USB vào cổng USB 
- Lấy USB đi kèm để kết nối không dây, cắm vào cổng USB 
Bước 4. Kiểm tra hoạt động của các thiết bị. 
- Lắp pin và bật công tắc trên bàn phím, chuột (nếu cần) 
- Kiểm tra hoạt động của chuột và bàn phím 
Nhiệm vụ: Có hộp thân máy và dây cắm màn hình các loại khác nhau để tách rời bên ngoài. Hãy chọn dây cắm phù hợp và kết nối màn hình với máy tính để có thể bắt đầu sử dụng. 
2. KẾT NỐI ĐÚNG CÁCH MÀN HÌNH VỚI MÁY TÍNH 
Hướng dẫn 
Bước 1. Nhận biết các cổng cắm có thể dùng cho thiết bị xuất hình ảnh 
- Cổng VGA, DVI, HDMI, Display 
Hướng dẫn 
Bước 2. Nhận biết đầu cắm tương ứng 
Đầu cắm VGA 
Đầu cắm DVI 
Đầu cắm HDMI 
Đầu cắm Display 
Bước 3. Thực hiện kết nối 
- Cắm đầu cắm vào đúng cổng, bật điện 
- Chọn cắm sai cổng 
- Cắm giắc USB không đúng chiều 
- Lắp pin không đúng chiều cho chuột khôn dây hoặc bàn phím không dây 
- Lựa chọn sai máy in 
- Dịch chuyển màn hình làm cáp màn hình kéo căng, có thể dẫn đến lỏng chỗ tiếp xúc của các giắc cắm kết nối màn hình với máy tính và màn hình với nguồn điện 
3. MỘT SỐ VÍ DỤ THAO TÁC GÂY LỖI 
 VẬN DỤNG 
Câu 1. Cổng cắm chuột hoặc bàn phím của máy tính để bàn bị gãy một chân cắm nên không thể cắm chuột hoặc bàn phím có dây. Làm thế nào để có thể tiếp tục sử dụng được máy tính? 

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_mon_tin_hoc_lop_7_bai_3_thuc_hanh_voi_cac_thiet_bi.pptx